Theo nguồn tin của Thời báo Phố Wall, các nhà cung ứng của Apple ban đầu dự định sản xuất đại trà iPad cỡ lớn từ tháng 12/2014.
Tuy nhiên, kế hoạch đã thay đổi khi ưu tiên hàng đầu của họ hiện nay là đáp ứng nhu cầu iPhone màn hình lớn khi sản lượng iPhone 6 Plus 5.5 inch vẫn chưa làm thỏa mãn thị trường.
Foxconn, đối tác chính của Apple, đang đối mặt với thách thức tuyển dụng đủ nhân lực để lắp ráp hai mẫu iPhone mới tại cơ sở sản xuất lớn nhất đặt tại thành phố Trịnh Châu, miền bắc Trung Quốc. Tại đây, hơn 200.000 công nhân đang làm việc chỉ để chế tạo iPhone mới và các linh kiện chính như vỏ kim loại.
Theo một quan chức Foxconn, đích thân Chủ tịch Terry Gou còn tới Trịnh Châu để giám sát hoạt động của cơ sở.
Apple cho biết đã bán được hơn 10 triệu iPhone 6 trong tuần đầu tiên bán ra. iPhone 6 và 6 Plus lên kệ tại 10 quốc gia từ ngày 19/10 và mở rộng sang các nước khác vài tuần sau đó. Dự kiến, iPhone mới sẽ được bán tại Trung Quốc vào ngày 17/10.
Các nhà cung ứng tại châu Á tiết lộ tablet lớn nhất của Apple dùng màn hình LCD 12.9 inch, độ phân giải tương tự iPad Air 9.7 inch ra mắt tháng 10/2013. Hôm 9/10, Apple gửi giấy mời dự sự kiện 16/10, được kỳ vọng giới thiệu iPad và iMac mới.
Kế hoạch trình làng iPad cỡ lớn của Apple được đưa ra khi mảng máy tính bảng của công ty có dấu hiệu chững lại. Doanh số iPad sụt giảm hai quý liên tiếp trong khi doanh thu từ đây cũng giảm 4 trong 5 quý qua.
Đây có thể là lần đầu tiên Apple công bố iPad màn hình lớn hơn theo sau iPhone màn hình lớn để chống lại đối thủ Samsung. Cuối năm 2012, Apple đã cho ra đời iPad mini 7.9 inch như một nỗ lực để đa dạng hóa kích cỡ sản phẩm, phù hợp với thị trường.
Dữ liệu từ hãng nghiên cứu IDC cho thấy thị phần tablet toàn cầu của Apple giảm còn 26,9% trong quý II/2014 từ 33% cùng kỳ năm trước. Thị phần Samsung cũng giảm từ 18,8% xuống 17,2% trong cùng kỳ trước sức ép từ các hãng Trung Quốc như Lenovo.
Theo nguồn tin khác, đối tác Apple cũng đang gấp rút chuẩn bị sản xuất MacBook Air 12 inch trong tháng 12. Dòng MacBook Air hiện có hai kích cỡ là 11 inch và 13 inch.
Trong cơn sốt chuyển từ desktop sang thiết bị di động, Apple muốn định vị iPad như sản phẩm điện toán cho thế hệ lao động mới. Hồi tháng 7, “táo khuyết” ký hợp tác với IBM để phát triển ứng dụng dành cho các ngành khác nhau. Theo thỏa thuận, IBM cũng bán iPhone, iPad cho khách hàng doanh nghiệp của mình.
Dù vậy, nhà phân tích Tim Coulling của hãng Canalys cho rằng Apple phải tận dụng được màn hình của iPad cỡ lớn như giới thiệu khả năng làm việc đa nhiệm tốt hơn.