iPhone 5 hiện đáng giá bao nhiêu?

Một chiếc iPhone 5 còn hoạt động tốt hiện có giá khoảng 225 USD, theo chương trình mua lại hàng đã qua sử dụng của Apple.

Trị giá của một chiếc iPhone 5 màu trắng, bản 16GB trên trang mua lại sản phẩm của Apple.
Trị giá của một chiếc iPhone 5 màu trắng, bản 16GB trên trang mua lại sản phẩm của Apple.

iPhone 5 – loại đã có gần 2 năm tuổi đời của Apple – hiện có giá bán lại khoảng 225 USD, theo chương trình Reuse anh Recycling của Apple. Giá bán lại của máy đã giảm 45 USD (từ 270 USD xuống còn 225 USD) từ tháng Bảy, khi thông tin về iPhone 6 bắt đầu xuất hiện rầm rộ trên mặt báo.

Hai trang mua bán sản phẩm cũ nổi tiếng khác của Mỹ là NextWorth và Gazelle đưa ra mức giá không khác biệt nhiều. Chẳng hạn một chiếc iPhone 5 64GB của nhà mạng AT&T sẽ có giá lần lượt 230 USD trên Gazella và 189 USD trên NextWorth. 

Nếu tìm cách tự bán iPhone 5 trên các trang rao vặt, người dùng có thể kiếm thêm khoảng 100 USD so với dịch vụ của Apple hoặc những trang bán lẻ nói trên.

Trước thời điểm iPhone 5S ra mắt (tháng 9/2013), giá bán của iPhone 5 đã qua sử dụng có thể lên đến 476 USD, gấp đôi giá hiện tại.

Tại Việt Nam, một chiếc iPhone 5 đã qua sử dụng (còn tốt) được bán với giá khoảng 7,5 – 8 triệu đồng trên các trang rao vặt. Trong khi đó, nhiều cửa hàng cũng vẫn cho bán ra sản phẩm này với giá hơn 8 triệu đồng (cho máy cũ) và khoảng 10 triệu đồng cho máy mới, chưa kích hoạt.

Giá bán iPhone 5 đã qua sử dụng tại một cửa hàng ở Hà Nội.
Giá bán iPhone 5 đã qua sử dụng tại một cửa hàng ở Hà Nội.

iPhone 5 – mặc dù đã bị khai tử - vẫn nhận được sự quan tâm lớn của người dùng trong nước. Máy mang đến một lựa chọn giá mềm cho những người yêu thích sản phẩm Apple với thiết kế sang trọng hơn so với model vỏ nhựa là 5C. Apple vẫn liên tục cập nhật phần mềm cho sản phẩm này, mới nhất là bản iOS 7.1.2, cho khả năng vận hành mượt mà.

iPhone 5 vẫn nằm trong lộ trình cập nhật iOS 8 của Apple trong tháng Chín. Thậm chí, nó có thể nhận thêm một bản cập nhật lớn nữa vào mua thu năm sau.

Reuse and Recycling là chương trình mua máy cũ chính thức của Apple, áp dụng cho iPhone và tất cả các sản phẩm khác. Người dùng có thể đổi một sản phẩm cũ lấy thẻ mua hàng trị giá tương đương tại bất cứ App Store nào. Tuy nhiên, Apple không cung cấp lựa chọn nhận tiền mặt giống như Nextworth hay Gazella.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ