Indonesia sẽ đóng cửa tất cả các khu đèn đỏ, ổ mại dâm

Indonesia có kế hoạch đóng cửa tất cả các “khu đèn đỏ” ở nước này vào năm 2019 và đẩy mạnh chiến dịch ngăn chặn nạn mại dâm.

Các cô gái ngồi trong căn phòng được ví như "bể cá" tại khu đèn đỏ Dolly ở Surabaya. Ảnh: SMH
Các cô gái ngồi trong căn phòng được ví như "bể cá" tại khu đèn đỏ Dolly ở Surabaya. Ảnh: SMH

Theo đó, chính phủ sẽ chỉ thị cho các địa phương đóng cửa khoảng 100 khu phố đèn đỏ vì những khu vực này ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em sinh sống gần đó.

Quy định này được đưa ra sau khi một khu đèn đỏ nổi tiếng nhất Jakarta có tên là Kalijodo bị đóng cửa, thay thế các nhà thổ, quán bar bằng các công viên cây xanh.

Chính quyền thành phố Jakarta mạnh dạn ra quyết định sau một vụ tai nạn ôtô gây chết người vào đầu tháng 2 do một người đàn ông uống rượu say ở khu vực phố đèn đỏ.

Hoạt động mại dâm bị coi là trái phép ở Indonesia nhưng diễn ra tràn lan tại các thành phố lớn. Một số địa phương cũng đã cho đóng cửa 68 khu đèn đỏ trong những năm gần đây, trong đó có khu Dolly lớn nhất Đông Nam Á. Chính phủ Indonesia cam kết sẽ đào tạo, tư vấn hỗ trợ nghề cho người hành nghề mại dâm sau khi họ được đưa ra khỏi các cơ sở mại dâm./.

Theo vov.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".