Indian Wells 2019: Nadal bỏ cuộc, Federer gặp Thiem tại chung kết

Với việc Rafael Nadal bỏ cuộc do chấn thương, trận chung kết đơn nam của Indian Wells 2019 sẽ là cuộc so tài giữa Dominic Thiem và Roger Federer.

Indian Wells 2019: Nadal bỏ cuộc, Federer gặp Thiem tại chung kết

Dù được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Milos Raonic tại bán kết Indian Wells 2019, tuy nhiên Dominc Thiem đã thực sự phải trải qua một trận đấu khó khăn trước đối thủ người Canada. Set đấu đầu tiên chứng kiến màn giẳng co tỉ số của cả hai tay vợt, trước khi Thiem giành chiến thắng trong loạt tie-break với tỉ số 7-3.

Thiem đã giành chiến thắng xứng đáng trước Raonic
 Thiem đã giành chiến thắng xứng đáng trước Raonic

Sang set 2, một lần nữa trận đấu phải bước vào loạt tie-break, nhưng lần này Raonic đã là người có được sự chính xác cần thiết để cân bằng tỉ số của trận đấu. Dù vậy, trong set 3 quyết định, tay vợt người Canada lại không thể đứng vững trước những tình huống tấn công của đối thủ. Dominic Thiem đã có break quan trọng ở game thứ 5, qua đó thẳng tiến tới chiến thắng 6-4 ở set đấu này và phần thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 sau 2 giờ 30 phút thi đấu.

Raonic đã phải gác vợt sau 3 set
Raonic đã phải gác vợt sau 3 set 

Với kết quả này, Dominic Thiem đã có lần đầu tiên góp mặt tại chung kết của Indian Wells trong sự nghiệp và đối thủ của anh sẽ là Roger Federer, khi ở trận bán kết sau đó, Nadal đã bỏ cuộc do chấn thương đầu gối và nhường quyền đi tiếp cho đối thủ.

Nadal đã không thể thi đấu trận bán kết do chấn thương
Nadal đã không thể thi đấu trận bán kết do chấn thương 

Chia sẻ trong buổi họp báo, Rafael Nadal cho biết:

"Một ngày thật buồn khi tôi đã không thể đối đầu với 1 trong những đối thủ lớn nhất của mình, Roger Federer. Indian Wells cũng là giải đấu tôi rất yêu thích và thêm 1 lần nữa tôi đã phải rút lui giống như ở mùa giải trước.

Đầu gối của tôi lúc nào cũng có vấn đề. Lúc nào tôi cũng cảm thấy đau. Đôi lúc nó không quá tệ và thật ra tôi đã cảm thấy khá ổn ở những vòng đấu trước. Tuy nhiên hôm qua tôi đã thấy đau hơn và chiều nay khi tập luyện, tôi biết rằng mình không thể thi đấu tiếp. Ít nhất là không thể thi đấu với 100% phong độ của mình.

Đôi khi mọi thứ thật khó khăn với tôi. Tôi rất thất vọng vì mình luôn gặp bất lợi hơn các đồng nghiệp với những chấn thương dai dẳng. Chấn thương luôn làm khó mỗi khi tôi tập luyện, chuẩn bị hay thi đấu."

Không phải thi đấu bán kết, Federer sẽ có thể lực tốt nhất cho trận chung kết
 Không phải thi đấu bán kết, Federer sẽ có thể lực tốt nhất cho trận chung kết
Theo vtv.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...