IFC đầu tư cho Nafoods 8 triệu USD dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi

GD&TĐ - Ngày 28/6, IFC (một thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới) đã đầu tư cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Nafoods 8 triệu USD dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông.

IFC đầu tư cho Nafoods 8 triệu USD dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi
IFC đầu tư cho Nafoods 8 triệu USD dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi

Với khoản đầu tư 8 triệu USD, sẽ giúp Nafoods mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và xây dựng một cơ sở đóng gói hoa quả tươi khu vực Tây Nguyên. Đồng thời, giúp công ty phát triển mảng kinh doanh mới về giống cây ăn quả, qua đó đảm bảo năng suất và chất lượng cao hơn.

Khoản đầu tư của IFC sẽ giúp Nafoods mở rộng số lượng nông dân tham gia vào chuỗi cung ứng của công ty thêm 11.500 người. Ngoài ra, sẽ có thêm khoảng 150 công việc toàn thời gian được tạo ra tại các nhà máy của công ty.

Cùng với khoản tài trợ vốn, IFC sẽ tư vấn cho Nafoods triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho chuỗi cung ứng lạnh của công ty phù hợp với Chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm 22000 được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Trong 18 tháng tới, IFC giúp các nông dân của Nafoods tạo ra được những sản phẩm trái cây chất lượng cao và bền vững, nhờ đó thâm nhập được các thị trường xuất khẩu mới.

Tại Việt Nam, dự án sẽ được triển khai thí điểm cho khoảng 1.000 nông hộ với tổng diện tích 3.000 héc-ta trồng chanh leo, thanh long, và dừa. Sau đó, sẽ được nhân rộng ra quy mô lớn hơn.

Ông Kyle Kelhofer, Giám đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào của IFC nhận định: “Nỗ lực của các doanh nghiệp nông nghiệp như Nafoods sẽ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi của ngành nông nghiệp Việt Nam, tạo ra các việc làm tốt hơn và cải thiện thu nhập và sinh kế của khu vực nông thôn”.

Hàng năm, công ty thu mua hơn 13.300 tấn trái cây tươi và đã qua chế biến từ các vùng khác nhau của Việt Nam bao gồm khu vực Tây Nguyên, vùng núi Tây Bắc, và Duyên hải Bắc Trung Bộ - những vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn của cả nước.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Nafoods cho biết, “Khoản đầu tư và tư vấn kỹ thuật của IFC đến rất đúng lúc. Tôi tin rằng, nâng cao năng lực sản xuất sẽ cho phép chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội gia tăng thu nhập hơn cho nông dân địa phương và đáp ứng được yêu cầu của các thị trường xuất khẩu có giá trị cao”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.