Hy vọng khôi phục được kỳ quan thứ 8 của thế giới

GD&TĐ - Vào những năm đầu của thế kỷ 19, New Zealand là nơi tọa lạc của một kỳ quan thiên nhiên được mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Các nhà khoa học đang hy vọng có thể khôi phục lại kỳ quan đã mất này.

Bức họa của Charles Bloomfield mô tả lại những bậc thang màu hồng trắng ở New Zealand
Bức họa của Charles Bloomfield mô tả lại những bậc thang màu hồng trắng ở New Zealand

Đó là những bậc thang màu hồng và trắng rất đẹp ở những suối nước nóng New Zealand. Nó đã thu hút nhiều khách du lịch từ châu Âu, châu Mỹ đi tàu thuyền tới xem.

Tuy nhiên, trong vụ núi lửa Tarawera phun trào vào năm 1886, kỳ quan thứ 8 của thế giới này đã biến mất khỏi Đảo bắc của New Zealand và đến nay sự mất tích này vẫn còn là một điều bí ẩn. Vào thời điểm đó, các mỏ silic lớn cũng chưa được chính phủ New Zealand khảo sát và vị trí của nó cũng biến mất.

Theo trang tin The Guardian, một nhóm các nhà khoa học đã sử dụng cuốn nhật ký thực địa của nhà địa chất học Ferdinand von Hochstetter năm 1859 để tìm kiếm kỳ quan đã mất.

Theo kết luận được đăng trên tạp chí Journal of the Royal Society of New Zealand, các nhà khoa học tin rằng những bậc thang này vẫn còn nguyên vẹn trong hồ Rottomahana và nằm sâu khoảng 15 mét dưới lớp bùn đất.

Hai nhà khoa học Rex Bunn và Sascha Nolden đang chờ chính phủ New Zealand phê chuẩn để có thể bắt đầu tiến hành khai quật khu vực này.

Tuy chưa chắc chắn rằng họ có phát hiện được di tích 131 năm này hay không, nhưng chúng ta hy vọng rằng có thể được chứng kiến công trình thiên nhiên này trong thời gian tới.

Theo Grindtv

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ