Hy Lạp sẵn sàng “đón tiếp” quân đội Mỹ trên lãnh thổ nước mình

GD&TĐ - Hy Lạp sẽ cho phép Mỹ triển khai các căn cứ quân sự trên lãnh thổ nước mình nếu quân đội Mỹ, vì một lí do nào đó, buộc phải rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này đã được tuyên bố bởi một nguồn tin ngoại giao của Hy Lạp.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 Trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc cho phép Mỹ triển khai các căn cứ quân sự trên lãnh thổ Hy Lạp, nhà ngoại giao Hy Lạp cho biết, quốc gia này hoàn toàn sẵn sàng cho điều đó. Nếu Thổ Nhĩ Kỳ không cho phép Mỹ sử dụng căn cứ Incirlik, quân đội Mỹ có thể tự do đặt các căn cứ trên lãnh thổ Hy Lạp.

Nhà ngoại giao Hy Lạp nói rằng, Hy Lạp là một quốc gia thành viên của NATO, do đó, nhu cầu của NATO sẽ luôn được đáp ứng trong khuôn khổ Hiến pháp và luật pháp Hy Lạp.

Thêm vào đó, Hy Lạp đã ký kết thỏa thuận quốc phòng với Mỹ. Nếu trong thời gian tới, Mỹ muốn mở rộng khả năng phòng thủ ở Hy Lạp, chính phủ Hy Lạp sẽ tích cực thảo luận về vấn đề này.

Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã đe dọa đóng cửa các căn cứ quân sự Incirlik và Kureggik đối với quân đội Mỹ trong trường hợp Washington áp dụng các lệnh trừng phạt đối với Ankara do mua lại hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ