Hy hữu siêu âm thai đôi, sinh 3 bé gái

GD&TĐ - Trong các lần siêu âm trước sinh, chị Cao Thị Thảo đều được chẩn đoán mình mang thai đôi. Tuy nhiên khi lên bàn mổ, sau khi bắt 2 bé gái ra, bác sĩ bảo: Sao bụng vẫn to hơn bình thường và phát hiện vẫn còn một bé gái nữa.

3 bé gái đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
3 bé gái đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Thông báo sinh 3 còn tưởng bác sĩ đùa

Trường hợp hi hữu này là sản phụ Cao Thị Thảo (xóm 7, Lăng Thành, Yên Thành, Nghệ An). Khi được ê kíp mổ chúc mừng đón công chúa thứ 3, chị còn tưởng bác sĩ… nói đùa.

Siêu âm thai đôi, nhưng kết quả sinh ba
 Siêu âm thai đôi, nhưng kết quả sinh ba

Đây là lần mang thai thứ 2 của chị Thảo, trước đó, năm 2014, chị đã sinh một bé trai. Lần mang bầu này chị và chồng đang làm ăn bên Lào. Đến tháng thứ 5 thì chị về quê, đi siêu âm thai và được bác sĩ thông báo mang thai đôi, cả hai phát triển bình thường. Các lần khám và siêu âm định kỳ sau đó cũng cho ra kết quả tương tự. Chị Thảo và gia đình 2 bên nội ngoại hết sức vui mừng, mong chờ ngày các bé chào đời.

“Chiều ngày 1/12, em có dấu hiệu chuyển dạ, thai ở tuần thứ 35 rồi nên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con thì em được chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An”, Thảo cho biết.

Sản phụ Cao Thị Thảo tưởng bác sĩ đùa khi thông báo còn 1 bé gái nữa trong bụng sau khi đã bắt 2 bé ra trước
 Sản phụ Cao Thị Thảo tưởng bác sĩ đùa khi thông báo còn 1 bé gái nữa trong bụng sau khi đã bắt 2 bé ra trước

Tại đây chị cũng thông báo với bác sĩ về các lần siêu âm trước đó cho thấy mang song thai. Khi được đưa vào phòng chờ sinh thực hiện các bước kiểm tra, xét nghiệm trước mổ, các kết quả cũng không có gì bất thường, khác lạ.

Ca phẫu thuật bắt con cho sản phụ Cao Thị Thảo được tiến hành vào sáng 2/12. Bé gái đầu tiên chào đời nặng 2.2kg, bé thứ 2 nặng hơn 2kg. Tuy nhiên, lúc đó bác sĩ mổ có nói sao đẻ hết rồi bụng vẫn to hơn bình thường, sau đó thì thông báo còn một bé nữa! Ê kip chúc mừng em đón công chúa thứ 3, nhẹ hơn 2 chị một chút, khiến em vô cùng bất ngờ, vừa mừng, vừa lo”, chị Thảo kể lại, vẫn còn hồi hộp và xúc động.

Chồng hứa bỏ rượu thuốc dành tiền mua sữa cho con

Do sinh ba thiếu tháng nên hiện các bé đang được chăm sóc đặc biệt trong phòng cách ly. Thông tin từ Khoa Sản Bệnh viện Sản Nhi cho biết: Sức khỏe 3 bé ổn định, da hồng hào, khóc to, tự nhiên, không cần hỗ trợ, bú tốt. Tuy nhiên, các bé ở phòng cách ly nên mẹ bé phải hút sữa để y tá cho bú bình, chưa bú trực tiếp.

Bà Đoàn Thị Trinh - mẹ chồng sản phụ Thảo
 Bà Đoàn Thị Trinh - mẹ chồng sản phụ Thảo

Hiện tại, bà nội và bà ngoại của các bé thay phiên nhau có mặt tại bệnh viện để chăm sóc cho chị Cao Thị Thảo. Bà Đoàn Thị Trinh, mẹ chồng chị Thảo chia sẻ: "Tôi ở nhà chờ tin thì thấy bà thông gia gọi điện báo Thảo sinh 3. Khỏi nói cả nhà ngạc nhiên và vui như thế nào. Cả đêm tôi không ngủ được, thấy thương con dâu cả quá trình mang thai vất vả thế mà vẫn làm lụng bình thường. Đúng là gia đình tôi may mắn quá. Hôm sau tôi vào bệnh viện luôn để cùng bà thông gia chăm con. Đến giờ tôi vẫn chưa được bế cháu nhưng cả 4 mẹ con Thảo đều mạnh khỏe, an toàn là mừng rồi".

Vì dự tính trước là sinh đôi nên chỉ chuẩn bị đồ dùng sơ sinh cho 2 cháu. Giờ thêm một cháu nên cũng khá vội vàng để mua sắm thêm đồ đạc. Hiện gia đình cũng chưa quyết định đặt tên cho cả 3 bé gái như thế nào để ghi nhớ sự kiện đặc biệt và hi hữu này.

3 bé gái đang được chăm sóc đặc biệt trong phòng cách ly
 3 bé gái đang được chăm sóc đặc biệt trong phòng cách ly

“Vậy là sau 2 lần sinh em có 4 đứa con, vừa mừng nhưng cũng vừa lo. Vì thực sự kinh tế gia đình không khá giả gì. Trước đó, hai vợ chồng gửi con trai đầu cho bà nội ở nhà chăm sóc để đi làm thuê ở bên Lào. Em gần đẻ mới về nhà nghỉ. Lo cho 1 đứa bé đã vất vả rồi giờ lo cho cả 3 đứa một lúc thì không biết thế nào. Sữa mẹ không thể đủ cho cả 3 cháu, chắc phải mua thêm sữa ngoài, rồi còn tã, bỉm, quần áo và nhiều thứ phát sinh nữa… Chỉ mong các con khỏe mạnh, bình thường”, chị Thảo tâm sự.

Chồng chị Cao Thị Thảo là anh Vũ Văn Thắng (SN 1983) vẫn đang làm ăn ở nước Lào. Nhận điện thoại báo vợ sinh một lúc 3 cô con gái, anh cũng vô cùng bất ngờ. Ông bố trẻ gọi điện về trêu vợ: “Thế này thi từ nay phải bỏ bia rượu, bỏ thuốc lá để dành tiền mua sữa và chăm con”. Đồng thời trấn an, động viên vợ bồi bổ, giữ sức khỏe, sau này cả 2 vợ chồng và gia đình sẽ cố gắng để chăm sóc các con đầy đủ nhất có thể.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.