Huyện Yên Định (Thanh Hóa) nợ tiền tỷ: Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu làm rõ

Huyện Yên Định (Thanh Hóa) nợ tiền tỷ: Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu làm rõ

Ông Trần Quang Đảng - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa thông tin cho báo chí: UBKT Trung ương vừa yêu cầu tỉnh Thanh Hóa xác minh, báo cáo vụ việc cơ quan Huyện ủy, UBND huyện Yên Định mắc nợ hàng chục tỷ đồng (trong giai đoạn 2012 – 2015), mà báo chí phản ánh.

Theo người đứng đầu UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa, thì hiện nay UBKT Trung ương chưa có quyết định thành lập đoàn kiểm tra một cách chính thức, mà chỉ có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Thanh Hóa xác minh, báo cáo tình hình vụ việc.

Ông Trần Quang Đảng cũng cho rằng, chắc chắn vụ việc sẽ được kiểm tra xử lý. Tuy nhiên, hiện nay Tỉnh ủy Thanh Hóa đang chờ kết quả xác minh, báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định. Khi nào có kết quả, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ thông tin đến báo chí.

Ông Đầu Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy Yên Định, cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định đã tiến hành xác minh, xử lý thông tin báo chí phản ánh.

Trả lời báo chí, ông Tùng nói: “Hiện tại, chúng tôi đã thành lập các tổ công tác, đồng loạt tiến hành rà soát, xác minh những nội dung báo chí nêu. Do khối lượng công việc nhiều, nên anh em phải làm cả ngày đêm. Sau khi có kết quả xác minh, chúng tôi mới có thể đánh giá và đề ra các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả được”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ