Huyền thoại MU ca ngợi Messi trước trận đại chiến Barca

Tiền đạo huyền thoại Andy Cole yêu cầu Manchester United cảnh giác Lionel Messi nếu không muốn nhận thất bại trước Barcelona.

Messi là mối nguy hiểm lớn nhất cho MU ở trận đấu tới
Messi là mối nguy hiểm lớn nhất cho MU ở trận đấu tới

Tại lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19, tâm điểm dồn về sân Old Trafford khi Man United chạm trán Barcelona. Là cầu thủ từng khoác áo MU đối đầu Barca 20 năm trước, Cole phấn khích khi 2 CLB gặp nhau.

Tờ Daily Mail dẫn lời của Cole: “Trước buổi bốc thăm, tôi có linh cảm MU sẽ gặp lại Barca. Thực tế là lá thăm may rủi đưa MU lẫn Barca vào trận chiến cùng nhau. Với bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Hãy nhìn cách MU lội ngược dòng PSG”.

Cole tiếp lời: “MU cần nỗ lực nhiều vì Barca đang có thiên tài Lionel Messi. Tôi theo dõi sát sao bước đi của Messi trong nhiều năm qua. Tôi nghĩ càng lớn tuổi, kỹ năng chơi bóng ở Messi càng toàn diện hơn”.

Cách đây 20 năm, MU và Barcelona cùng nằm ở bảng D Champions League. Trong cả 2 trận chạm trán đội bóng xứ Catalonia, MU đều giành kết quả hòa 3-3. Một trong số các bàn thắng là pha phối hợp để đời của Cole - Dwight Yorke.

Khi được hỏi MU phải làm cách nào để thắng Barca, Cole khẳng định đội bóng cũ phải vào trận đấu với sự tự tin cao nhất. Barca là đội bóng tốt, nhưng MU cũng là CLB giàu truyền thống ở châu Âu.

Cole đối đầu Barca cách đây 20 năm
Cole đối đầu Barca cách đây 20 năm 

Tại Champions League 1998/99, MU rơi vào "bảng tử thần" khi còn chạm mặt Bayern Munich. Sau 6 trận, “Quỷ đỏ” xếp thứ hai với 10 điểm, qua đó vào tứ kết. Từ đây, MU lần lượt hạ Inter Milan, Juventus và Bayern Munich để vô địch. Càng tuyệt vời cho MU khi thắng Bayern ở phút bù giờ.Anh dẫn chứng: “Nhiều đội bóng tỏ ra sợ hãi khi đụng độ Barca. Tuy nhiên, MU cách đây 20 năm trước hoàn toàn tự tin. Họ có nhiều cầu thủ tuyệt vời, song chúng tôi không hề kém cạnh. Cả 2 trận đấu lượt đi và lượt về đều có kết quả 3-3. Điều đó đã phản ánh sự cân bằng ở hai CLB”.

20 năm trước, MU sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Ngoài Cole và Yorke, "Quỷ đỏ" còn có David Beckham, Nicky Butt, Jaap Stam, Paul Scholes, Roy Keane hay Ole Gunnar Solskjaer. Hiện tại, Solskjaer là huấn luyện viên của MU nhưng nắm trong tay đội hình không được đánh giá cao.

Trước khi vào trận đánh lớn gặp Barca, thầy trò HLV Solskjaer không có phong độ tốt. “Quỷ đỏ” vừa nhận thất bại 1-2 trên sân của Wolverhampton. Ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân Old Trafford thắng 2 và thua 3.

Với HLV Solskjaer và MU, “tuần trăng mật” đã qua, và trước mắt là gã khổng lồ Barca đang bay trên "đôi cánh" của Messi.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ