Huyện Thanh Oai đề xuất các giáo viên dôi dư kí hợp đồng làm nhân viên nấu ăn

GD&TĐ -Lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) khẳng định sẽ giải quyết thỏa đáng tình trạng dôi dư giáo viên hợp đồng đang làm việc tại các trường công lập trên địa bàn huyện. Trong đó, ưu tiên xét tuyển giáo viên HĐ làm nhân viên nấu ăn tại các trường mầm non hiện đang còn thiếu.

Huyện Thanh Oai đề xuất các giáo viên dôi dư kí hợp đồng làm nhân viên nấu ăn

Chiều 6/11, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, UBND huyện Thanh Oai đã thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới 10 tháng đầu năm 2018.

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Khiển-Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai- cho biết: Qua kết quả rà soát, hiện toàn huyện có 2.658 biên chế, còn thiếu 163 biên chế giáo viên và 64 nhân viên nấu ăn.

Trước đó, cho đến tháng 8/2018, UBND huyện Thanh Oai đã ký HĐ lao động thừa là 441 ở 3 cấp học. Do đó, UBND huyện sẽ đề nghị UBND TP Hà Nội sớm tổ chức thi tuyển giáo viên ở cả 3 cấp học (Mầm non, Tiểu học, THCS) trên địa bàn huyện với số giáo viên còn thiếu.

Trong số  441 lao động huyện kí hợp đồng dôi dư (176 GV mầm non; 67 GV tiểu học; 198 GV THCS), có nhiều lao động đã ký hợp đồng nhiều năm, có nhiều lao động từ trên 10 năm đến trên 20 năm, một số còn lại là những lao động hợp đồng đã ký hợp đồng dưới 10 năm.

Để giải quyết số giáo viên hợp đồng dôi dư thấu tình đạt lý, giúp địa phương ổn định tình hình bước vào năm học mới 2018 - 2019, UBND huyện Thanh Oai đã hoàn thiện dự thảo Đề án “Giải quyết tình trạng dôi dư giáo viên HĐ đang làm việc tại các trường công lập trên địa bàn huyện Thanh Oai”.

Đề án đã đưa ra 9 giải pháp cơ bản, cụ thể như: Tiến hành rà soát trình độ chuyên môn (văn bằng, chứng chỉ) với toàn bộ đội ngũ giáo viên biên chế, lao động HĐ, sắp xếp lại theo hướng phù hợp khung năng lực vị trí việc làm.

Trước mắt, rà soát với toàn bộ giáo viên HĐ hiện nay ở các trường mầm non công lập. Trong đó, ưu tiên xét tuyển giáo viên HĐ làm nhân viên nấu ăn tại các trường mầm non hiện đang còn thiếu đối với các trường hợp có bằng cấp, chứng chỉ phù hợp.

Dự kiến, ngày 20/11 tới, UBND huyện Thanh Oai sẽ mời lãnh đạo các trường ngoài công lập trên địa bàn huyện có nhu cầu tuyển giáo viên, ưu tiên nhận giáo viên HĐ dôi dư trên địa bàn huyện.

Đối với giáo viên HĐ có thời gian công tác từ 15 năm trở lên, sau kỳ thi tuyển viên chức không trúng tuyển sẽ được giao cho hiệu trưởng các nhà trường ưu tiên tiếp tục ký HĐ lao động nếu có nhu cầu tự nguyện và trường còn thiếu chỉ tiêu biên chế so với định mức được giao.

Đối với giáo viên HĐ có đơn tự nguyện xin thôi việc để tự tìm việc làm mới, UBND huyện giao cho phòng LĐTB&XH định hướng hỗ trợ nghề nghiệp, giúp người lao động có việc làm và thu nhập đảm bảo đời sống. Những trường hợp không có đơn tự nguyện sau kỳ tuyển dụng sẽ thanh lý HĐ theo quy định hiện hành.

Các trường hợp giáo viên HĐ đang trong thời gian thai sản nuôi con dưới 12 tháng tuổi, ốm nằm viện, mắc bệnh hiểm nghèo, con liệt sĩ, thương binh nặng thì giữ nguyên HĐ và xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Đây là dự thảo đề án, UBND huyện đã lấy ý kiến của các Sở ngành chuyên môn, sau khi UBND thành phố duyệt, huyện sẽ căn cứ vào đề án để triển khai thực hiện.

Liên quan đến việc báo chí phản ánh, thời gian qua trên địa bàn huyện Thanh Oai tiến hành bổ nhiệm quá nhiều chức danh hiệu phó ở các trường học, ông Nguyễn Trọng Khiển cho biết, việc này Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng đã làm việc và có kết luận.

Thời gian vừa qua những người liên quan đến bổ nhiệm thừa hiệu phó đã bị xử lý kỷ luật, số bổ nhiệm thừa này, huyện đã xin ý kiến thành phố sẽ xử lý dần.

Đối với những đồng chí gần đủ năm công tác thì vận động các đồng chí về hưu, xin nghỉ hưu sớm. Còn những đồng chí đang công tác ở độ tuổi còn trẻ thì cùng với cùng với nhiệm vụ quản lý, giao cho nhiệm vụ giảng dạy. Ví dụ vừa làm hiệu phó vừa làm nhiệm vụ đứng lớp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ