Huyện Can Lộc tiên phong sáp nhập 8 trường học mầm non, tiểu học

GD&TĐ - Ngày 28/8, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc tổ chức Lễ công bố Quyết định sáp nhập 8 trường học trên địa bàn 4 xã thuộc Khánh Lộc, Vĩnh Lộc, Trường Lộc, Song Lộc thành 4 trường.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT  huyện Can Lộc trao Quyết định sáp nhập trường tiểu học tại xã Khánh Lộc
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc trao Quyết định sáp nhập trường tiểu học tại xã Khánh Lộc

Các trường được sáp nhập gồm: Trường tiểu học  Khánh Lộc và tiểu học Vĩnh Lộc thành Trường tiểu học Khánh Vĩnh; Trường mầm non Khánh Lộc và mầm non Vĩnh Lộc thành Trường mầm non Khánh Vĩnh; Trường tiểu học Phan Kính và tiểu học Trường Lộc thành Trường tiểu học Phan Kính; Trường mầm non Sông Lộc và mầm non Trường Lộc thành Trường mầm non Song Trường.

Trường tiểu học Khánh Lộc
 Trường tiểu học Khánh Lộc

Để thực hiện chủ trương sáp nhập, huyện Can Lộc đã thành lập ban chỉ đạo việc sáp nhập trường. Ngay sau khi thành lập, ban chỉ đạo đã làm việc với lãnh đạo Phòng GD&ĐT, các nhà trường tiểu học, mầm non thuộc 4 xã nói trên để lấy ý kiến. Sau đó, huyện tiếp tục làm việc với lãnh đạo cốt cán 4 xã: Trường Lộc, Song Lộc, Khánh Lộc, Vĩnh Lộc có bàn bạc phương án cụ thể.

Bộ máy nhà trường sau khi sáp nhập như sau: Mỗi trường 1 hiệu trưởng, 2 phó hiệu trưởng phụ trách tại 2 điểm trường. Về kế toán, sẽ tổ chức đào tạo lại để bố trí theo hướng làm nhiệm vụ văn thư hoặc thư viện. Về văn thư dôi dư có thể bố trí phụ trách công tác quản lý thiết bị trường học và các nhiệm vụ khác.

Theo thầy Võ Đức Đại, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc cho biết: “Đây là huyện tiên phong thực hiện chủ trương sáp nhập các trường học trong toàn tỉnh, nhằm tinh gọn bộ máy nhưng không gây xáo trộn tới việc dạy và học; khắc phục tình trạng thừa, thiếu đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên hành chính ở một số nơi; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập”.

“Việc sáp nhập giữa các trường mầm non, tiểu học đã được địa phương, nhà trường đồng tình, ủng hộ cao. Đặc biệt, không hề gây xáo trộn về con người, số lượng học sinh hay vị trí dạy học. Bởi vậy, các điểm trường vẫn giữ nguyên, bước đầu chỉ sắp xếp bộ máy để điều hành" - thầy Đại nhấn mạnh.

Cũng theo sự chỉ đạo của thầy Võ Đức Đại, sau khi công bố Quyết định sáp nhập, đề nghị lãnh đạo các trường cần triển khai, khai giảng sớm trước một ngày để ổn định công việc trước khi vào năm học mới. Ngày khai giảng, các học sinh sẽ tập trung về điểm trường chính, sau khi bắt đầu vào học thì được phân về các điểm trường thuộc các xã nơi các em cư trú. Tuy nhiên, cũng cần linh động trong việc bố trí học sinh học tại điểm trường gần nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ