Hủy nổ kịp thời quả bom nặng trên 2 tạ chuẩn bị mang đi bán

Quả bom nặng 227 kg, còn nguyên kíp nổ đã được một số người rà tìm phế liệu phát hiện, đang tìm cách mang đi bán thì bị chính chính quyền địa phương ngăn chặn kịp thời.

Đội rà phá bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Renew Quảng Trị vận chuyển quả bom đến vị trí an toàn để hủy nổ
Đội rà phá bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Renew Quảng Trị vận chuyển quả bom đến vị trí an toàn để hủy nổ

Ngày 14/3, Đội rà phá bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Renew Quảng Trị cho biết đơn vị vừa hủy nổ thành công quả bom nặng 227 kg, còn nguyên kíp nổ được một số người hành nghề rà phá phế liệu phát hiện và đang tìm cách mang đi bán.

Trước đó, vào tối 13/4, một số người dân hành nghề rà tìm phế liệu đã phát hiện một quả bom lớn chưa phát nổ tại thôn Linh An, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong (Quảng Trị). Chính quyền xã Triệu Trạch đã kịp thời ngăn chặn ý định mang đi bán của những người này và báo tin ngay cho cơ quan liên quan. Sau khi nhận được tin báo, Đội rà phá bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Renew Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt và tiến hành các biện pháp vô hiệu hóa quả bom này. Ông Bùi Trọng Hồng, cố vấn kỹ thuật quốc gia của Tổ chức Renew cho hay, quả bom này có 2 ngòi nổ ở hai đầu nên sẽ vô cùng nguy hiểm nếu người dân tự tháo gỡ.

Huy no kip thoi qua bom nang tren 2 ta chuan bi mang di ban - Anh 2

Quả bom được hủy nổ thành công

Được biết, đây là loại bom MK82, dài 1,54 m, đường kính 274.00 mm, nặng 227 kg, nhiều khả năng được quân đội Mỹ ném xuống trong chiến tranh Việt Nam. Hiện, quả bom này đã được đưa đến bãi tập kết và hủy nổ an toàn.

Theo NLĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.