Huy hiệu ngăn nhân viên tán gẫu

Các lãnh đạo cơ quan giờ đã có thể sát sao hơn trong việc theo dõi nhân viên của mình có hăng hái làm việc hay không nhờ sản phẩm công nghệ mới.

Các sếp có thể dễ dàng theo dõi nhân viên của mình nhờ thiết bị Business Microscope.
Các sếp có thể dễ dàng theo dõi nhân viên của mình nhờ thiết bị Business Microscope.

Nhà sản xuất thiết bị điện tử Hitachi đã phát minh ra loại huy hiệu ID công nghệ cao không chỉ theo dõi chính xác vị trí của một nhân viên trong văn phòng mà còn biết được nhân viên đó đã nói chuyện với ai, trong bao lâu và mức độ làm việc như thế nào.

Được đặt tên là Kính hiển vi của các sếp (Business Microscope), thiết bị này cũng sẽ gửi thông tin cụ thể về thời gian mà mỗi nhân viên tiêu tốn khi rời khỏi chỗ ngồi của họ; thời gian mà họ lang thang xung quanh văn phòng để tán gẫu, nói xấu bạn bè, và thậm chí cả việc cho biết được họ đã dành bao nhiêu thời gian trong nhà vệ sinh.

Một thông báo đăng trên trang web của Hitachi cho biết: “Kính hiển vi sử dụng công nghệ Sensor ở các cảm biến để đo lường và phân tích thông tin liên lạc và hoạt động của người đeo nó. 

Các cảm biến được gắn trên thẻ khi ở một khoảng cách cụ thể, chúng sẽ nhận ra nhau và đồng thời ghi lại dữ liệu về thời gian gặp mặt và hành vi của những người đeo đến máy chủ”.

Hitachi cho biết công nghệ được tạo ra để tăng cường hiệu quả tại nơi làm việc. Hãng Hitachi cho biết thêm rằng họ hy vọng thiết bị sẽ giúp tăng cường hợp tác lao động.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ