Huy động hàng trăm chiến sĩ bộ đội đắp đê ứng phó với cơn bão số 11

GD&TĐ - Để ứng phó với cơn bão số 11 sắp tới, hàng trăm chiến sỹ bộ đội đã được huy động để đắp đê sông Cầu Chày, tại xã Thọ Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), đảm bảo an toàn cho hàng nghìn hộ dân khu vực này.

 Hàng trăm chiến sỹ bộ đội được huy động đắp đê sông Cầu Chày, tại xã Thọ Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).
Hàng trăm chiến sỹ bộ đội được huy động đắp đê sông Cầu Chày, tại xã Thọ Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Trong đợt mưa lũ vừa qua, tuyến đê sông Cầu Chày, đoạn chạy qua địa phận xã Thọ Thắng, huyện Thọ Xuân đã bị tràn qua mặt đê với mức nước cao khoảng 50cm. Đê sông Cầu Chày bị nước lũ tràn vào đã khiến huyện Thọ Xuân phát lệnh di dân toàn xã Thọ Thắng. Nhiều thôn trên địa bàn xã này cũng đã bị ngập chìm trong nước lũ, trong đó nặng nhất là thôn Đại Thắng. Theo người dân địa phương thì đây là trận lũ lịch sử từ trước đến nay trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó chủ tịch HĐND huyện Thọ Xuân cho biết, đợt mưa lũ vừa qua, nước sông Cầu Chày dâng cao đã tràn qua đê khoảng 50cm và sạt lở nhiều điểm thân đê. Do nước lũ dưới sông vẫn còn nhiều nên trong trường hợp mưa bão số 11 tiếp tục vào sẽ vươt đỉnh lũ vừa qua. Nguy cơ đe dọa đến sự an toàn của hàng nghìn hộ dân nằm phía trong đê là rất lớn.

Trước tình hình trên, từ sáng ngày 14/10, UBND huyện Thọ Xuân đã huy động các lực lượng tại chỗ, với sự hỗ trợ của hơn 100 chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa tiến hành gia cố lại 4km tuyến đê qua địa bàn xã Thọ Thắng. Huyện đã huy động khoảng 500m3 đất từ địa phương khác đến để đắp đê theo hình thức đắp con chạch với độ cao khoảng 50cm; hoàn thành việc xử lý sạt, lở, bị sùi, đắp chạch trên các tuyến đê, trước 17 giờ, ngày 15/10/2017

Huyện Thọ Xuân cũng chỉ đạo khắc phục nhanh nhất về vấn đề môi trường và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, không để môi trường ô nhiễm và dịch bệnh lây lan sau khi nước rút. Đồng thời cử 5 tổ công tác do lãnh đạo huyện làm tổ trưởng về các địa bàn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và triển khai các biện pháp nhằm ứng phó với cơn bão số 11 trong trường hợp bão đổ bộ vào Thanh Hóa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.