Hướng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ, TCCN hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” vào ngày 7/4 hàng năm.

Hướng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người thông qua chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin của nhà trường nhằm động viên, khuyến khích được nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tổ chức đợt tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông của nhà trường từ 1 -30/4/2014, cao điểm là ngày 7/4/2014.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào: Thư của Chủ tịch nước gửi đồng bào và chiến sĩ cả nước nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”; Cung cấp “Những thông tin cơ bản về máu và hiến máu tình nguyện”, đặc biệt “Hiến máu có sự hướng dẫn của thầy thuốc không có hại cho sức khỏe”;

Hình ảnh của cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương và những tấm gương tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh công tác tuyên truyền cần duy trì và phát triển nguồn người hiến máu thông qua việc tuyên truyền, vận động thành lập các câu lạc bộ hoặc đội hiến máu dự bị, câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm; câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện.

Tổ chức mít tinh, tọa đàm, giao lưu, nhằm động viên, khuyến khích, tôn vinh các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm Truyền máu, Khoa Huyết học truyền máu thuộc bệnh viện tỉnh, thành phố tổ chức chu đáo việc tiếp nhận máu và chăm sóc người hiến máu, kết hợp với tặng quà lưu niệm nhân “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).
Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.