Hương Giang idol vượt qua nước chủ nhà Thái Lan đăng quang Hoa hậu

GD&TĐ - Đại diện Việt Nam Hương Giang idol đã giành ngôi vị cao nhất cùng hai giải phụ trong cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế được tổ chức tại Thái Lan.

Hương Giang idol vượt qua nước chủ nhà Thái Lan đăng quang Hoa hậu

Đêm chung kết, với bộ váy dạ hội đỏ và trang điểm ấn tượng, Hương Giang đã bừng sáng trong mỗi phần thi. Trước đó, cô cũng từng được đánh giá cao và đặt lên "bàn cân" với thí sinh nước chủ nhà Thái Lan.

Ở phần ứng xử Top 6 cùng Miss Italy, Australia, Thái Lan, Brazil, Venezuela, Hương Giang bốc trúng câu hỏi: "Giá trị bản thân của bạn là gì?". Đại diện Việt Nam trả lời ngắn gọn bằng tiếng Việt: "Tôi sinh ra không may mắn như người khác nhưng tôi đã nỗ lực trau dồi, cố gắng học tập để hôm nay tôi có mặt ở đây".

Sau đó, cô lọt vào top 3 chung cuộc với thí sinh của Thái Lan và Australia. Hương Giang và hai thí sinh còn lại được yêu cầu trả lời cùng một câu hỏi: "Nếu bạn phải thực hiện một hoạt động cộng đồng để làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn, bạn sẽ làm gì?".

Hương Giang trả lời: "Tôi muốn đòi hỏi quyền bình đẳng cho tất cả mọi người vì ai cũng mong mình có cuộc sống tốt. Người chuyển giới cũng muốn bình đẳng, không bị kỳ thị. Tôi mong tất cả chúng ta cùng làm để thế giới tốt đẹp hơn".

Hương Giang tỏa sáng đầy tự tin
Hương Giang tỏa sáng đầy tự tin

Với sự tự tin, bản lĩnh cùng với quyết tâm,  Hương Giang đã  được xướng tên là Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Người đẹp Australia là Á hậu 1 còn Yoshi của Thái Lan đoạt Á hậu 2.

Hương Giang còn giành được hai giải thưởng phụ của cuộc thi là giải Tài năng và Video giới thiệu được xem nhiều nhất.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một đại diện tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, lại là một ca sĩ nổi tiếng nên rất được truyền thông và khán giả quan tâm. Hương Giang sinh năm 1991 tại Hà Nội, cô cao 1,70m, nặng 52kg với số đo 3 vòng 86-62-90. Hương Giang chuyển giới sau khi tốt nghiệp THPT.

Ngay sau khi đăng quang, Hương Giang gửi lời cảm ơn tới cả ekip và những người ủng hộ, những khán giả yêu mến cô.

Tân Hoa hậu chuyển giới cũng chia sẻ trong thời gian tới sẽ có những hoạt động ý nghĩa nhất cho mọi người, cho cộng đồng LGBT để đáp lại tình cảm mà mọi người đã dành cho mình.

Ngay trong đêm Chung kết, một số giải thưởng phụ cũng được công bố. Đại diện Honduras là Người đẹp thân thiện, Brazil thắng giải Người đẹp Ảnh, Giải Trang phục dạ hội được trao cho Venezuela.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ