Hướng dẫn về quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

GD&TĐ - Tôi đã tốt nghiệp đại học sư phạm ngành mầm non từ tháng 2/2014 và hiện hưởng lương bậc 4 hệ cao đẳng. Vừa qua nhà trường thông báo việc đăng ký học các chứng chỉ Tin học, tiếng Anh để phục vụ cho thăng hạng chức danh nghề giáo viên mầm non

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, tôi được biết giáo viên mầm non hạng II phải có chứng chỉ tiếng Anh bậc 2 của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc, nhưng hiện nay tôi đã có chứng chỉ tiếng Anh, tin học trình độ B.

Xin hỏi, tôi có cần thiết phải đi học tiếp để lấy chứng chỉ tiếng Anh và tin học mới không? Nếu không đăng ký học 2 loại chứng chỉ này mà vẫn dùng chứng chỉ cũ thì tôi có đủ điều kiện dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ giáo viên mầm non hạng III lên giáo viên mầm non hạng II không?

Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh trả lời vấn đề này như sau:

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trước đây được quy đổi tương đương với chứng chỉ ngoại ngữ, tin học mới.

- Về ngoại ngữ: Trình độ B, A2 cũ tương đương bậc 2 của Khung ngoại ngữ 6 bậc.

- Về tin học: Các trình độ A, B, C trước đây tương đương với trình độ Chuẩn công nghệ thông tin cơ bản.

Như vậy, bà Nguyễn Thu đã có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trình độ B thì không nhất thiết phải đi học tiếp để lấy chứng chỉ mới để đủ điều kiện nộp hồ sơ thăng hạng giáo viên mầm non từ hạng III lên hạng II.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.