Hướng dẫn làm tương ớt sạch chỉ mất 15 phút

GD&TĐ - Bạn mê món gà rán hoặc khoai tây chiên chấm tương ớt nhưng lại lo sợ chất lượng tương ớt ngoài thị trường không đảm bảo? Đừng lo. Sức khỏe gia đình sẽ mách bạn công thức tự làm tương ớt siêu nhanh và cũng siêu dễ. Bắt tay thực hiện ngay thôi nào!  

Hướng dẫn làm tương ớt sạch chỉ mất 15 phút

Với cách làm tương ớt này, bạn sẽ có một loại gia vị hoàn toàn tự nhiên, không có chất phụ gia, bảo quản, hoàn toàn yên tâm cho sức khỏe của mình.

Huong dan lam tuong ot sach chi mat 15 phut

Nguyên liệu:

- 200g ớt trái tươi

- 3 quả cà chua

- 10g bột năng

- Tỏi, dấm, gia vị

Thực hiện:

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ cuống, xẻ đôi để lấy sạch hạt.

- Dùng dao cắt chữ thập ngay gốc của trái cà chua, sau đó đem trụng sơ qua nước sôi khoảng 2 phút để vỏ bóc ra. Tiếp tục xẻ đôi, cắt bỏ phần ruột hạt.

- Cà chua bỏ vỏ, xẻ đôi, bỏ hạt. Tỏi bóc vỏ. Cho ớt, cà chua, tỏi vào máy xay nhuyễn. Lược qua rây để bỏ phần xác. Cho các nguyên liệu trên xay nhuyễn, rồi lược qua rây.

- Đổ hỗn hợp ớt, cà chua, tỏi vào nồi, đặt lên bếp khuấy đều khoảng 10 phút. Nêm 3g muối, 20g đường, 5ml dấm và 50ml bột năng, nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp. Cho hỗn hợp lên bếp rồi cho gia vị và đun 5 phút là được.

- Sau khi hoàn thành, bạn để nguội tương ớt và cho vào lọ thủy tinh dùng dần.  Để tương ớt nguội và cho vào lọ kín dùng dần.

Tương ớt tự làm có vị cay tự nhiên, màu đỏ tươi đẹp mắt, không có chất phụ gia, bảo quản sẽ giúp bạn và gia đình ngon miệng hơn trong các bữa ăn mà lại yên tâm nữa.

Chúc các bạn thành công!

Theo Sức khỏe gia đình

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...