"Hung thần" Liverpool làm trọng tài trận chung kết Champions League

Việc trọng tài Damir Skomina được chỉ định bắt chính ở trận chung kết cúp châu Âu đầu tháng 6 này gieo không ít lo lắng cho các CĐV của Liverpool.

Trọng tài Skomina sẽ bắt chính trận chung kết Champions League 2018/19
Trọng tài Skomina sẽ bắt chính trận chung kết Champions League 2018/19

Vị vua áo đen này từng 5 lần làm nhiệm vụ trong các trận đấu của "The Kop", trong đó đội bóng vùng Merseyside chỉ giành được một chiến thắng và thua cả 4 trận còn lại.

Lần đầu tiên ông Skomina điều hành trận bóng của Liverpool là vào năm 2009 khi "Quỷ đỏ" bị Fiorentina đánh bại ngay trên sân nhà Anfield.

6 năm sau, Liverpool để thua Besiktas trước khi tiếp tục gục ngã dưới chân Villarreal trong sự chứng kiến của vị trọng tài người Slovenia.

Mùa trước, đoàn quân của HLV Juergen Klopp phải nhận thất bại 2-4 trước AS Roma. Liverpool chỉ thực sự xóa được "dớp" thua khi thi đấu dưới sự điều hành của ông Skomina bằng chiến thắng 1-0 Napoli vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Ông Skomina chuẩn bị có lần thứ 6 bắt chính trận đấu của Liverpool
 Ông Skomina chuẩn bị có lần thứ 6 bắt chính trận đấu của Liverpool

Lần cuối cùng trọng tài Skomina điều hành một trận bóng có sự góp mặt của đại diện nước Anh là trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League năm nay giữa đội chủ nhà Paris Saint-Germain và Manchester United.

Trận đấu đã chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer trước "gã khổng lồ" nước Pháp. Chính ông Skomina cũng trở thành nhân vật đáng nhớ trong trận đấu này khi cho các cầu thủ MU được hưởng một quả phạt đền ở những phút cuối cùng hiệp 2.

Trên chấm penalty, Marcus Rashford đã không mắc một sai lầm nào giúp MU vượt qua PSG với tổng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận và luật bàn thắng trên sân khách.

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Tottenham Hotspur tại thành phố Madrid sẽ là trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp của ông Skomina. Tuy nhiên, "vị vua áo đen" người Slovenia từng có kinh nghiệm bắt chính ở trận chung kết Europa League giữa Manchester United và Ajax Amsterdam cách đây 2 năm.

Ông cũng được chỉ định cầm cân nảy mực trong chiến thắng 3-0 của Atletico Madrid trước Chelsea tại Siêu cúp UEFA năm 2012.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ