Huấn luyện viên Park Hang-seo và tấm chân tình với bóng đá nữ Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo và tấm chân tình với bóng đá nữ Việt Nam

SEA Games 30 là giải đấu để lại nhiều ấn tượng và ám ảnh với huấn luyện viên Park Hang-seo. Thậm chí, ông phải thốt lên rằng trong sự nghiệp của mình chưa từng trải qua giải đấu nào khắc nghiệt về lịch thi đấu như vậy. Thế nhưng, đấy cũng là giải đấu mang lại nhiều cảm xúc trên sân cỏ và hậu trường.

Với bóng đá nữ Việt Nam, đó cũng là kỳ SEA Games mà ông Park Hang-seo đã gây ấn tượng mạnh. Giải đấu trên đất Philippines bắt đầu từ câu chuyện nhiều đội tuyển thiếu ăn, ăn không đủ chất. Đội tuyển nữ phải đóng quân ngoài thủ đô Manila nên rơi vào tình trạng chung vậy.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng ekip trợ lí của mình có mặt trên khán đài sân Rizal Memorial để cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam thi đấu.
Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng ekip trợ lí của mình có mặt trên khán đài sân Rizal Memorial để cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam thi đấu.

Khi các cổ động viên mang 60kg giò chả, cá thu từ quê nhà sang để chia đôi cho U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định tặng lại toàn bộ cho các cô gái.

Trong trận chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 30, huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các trợ lý, cầu thủ đã trực tiếp đến cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam. Sau đó cả hai đội đã cùng về nước với những tấm Huy chương Vàng. Đó là lời hẹn đầy ý nghĩa của ông Park và ông Chung.

Ông Park đến sân Jeju World Cup cổ vũ đội tuyển nữ.
Ông Park đến sân Jeju World Cup cổ vũ đội tuyển nữ. 

Rất nhiều người còn ấn tượng với hình ảnh ông Park Hang-seo đã đến tận sân tập của đội tuyển nữ để tặng quà cho huấn luyện viên Mai Đức Chung trước khi về Hàn Quốc nghỉ Tết. Đó là những tình cảm mà không phải huấn luyện viên đội tuyển nam nào cũng có được trước đây.

Khi đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc, tất cả bất ngờ nhận được món quà khá bất ngờ từ huấn luyện viên Park Hang-seo.

Do đang trong quá trình nghỉ ngơi cùng gia đình tại quê nhà nên ông thầy người Hàn Quốc đã nhờ một người bạn mang nhân sâm cũng như hoa quả đến khách sạn nơi tuyển nữ Việt Nam đóng quân để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tẩm bổ, trước khi bước vào hành trình tại vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020.

Thầy Park mời ban huấn luyện đội tuyển nữ ăn tối.
Thầy Park mời ban huấn luyện đội tuyển nữ ăn tối.

Trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đến sân Jeju World Cup để cổ vũ thầy trò ông Mai Đức Chung. Ông Park như thường lệ vẫn đặt tay lên ngực khi quốc ca Việt Nam vang lên trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar.

Kết thúc giải đấu trên đất Hàn Quốc, ông Park đã mời ban huấn luyện đội tuyển nữ đi ăn tối trước khi lên đường về Việt Nam. Đó là những tình cảm mà ông thầy người Hàn Quốc dã dành cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung để lại nhiều ấn tượng.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ