HSG Quốc gia chỉ được ưu tiên xét tuyển vào ĐH Công đoàn

GD&TĐ - Năm 2014, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2014 được ưu tiên xét tuyển vào Trường ĐH Công đoàn.

HSG Quốc gia chỉ được ưu tiên xét tuyển vào ĐH Công đoàn

Các môn ưu tiên xét tuyển gồm: Toán, Vật lý, Hoá học, Tiếng Anh, Văn, Lịch sử, Địa lý.

Những thí sinh này đã tốt nghiệp THPT, dự thi tuyển sinh đại học năm 2014 theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, có điểm thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định trở lên và không có môn nào bị điểm 0.

Trường ưu tiên xét tuyển vào CĐ thí sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2014 các môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Tiếng Anh, sau khi thi tuyển sinh đại học năm 2014 theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, có điểm thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định trở lên và không có môn nào bị điểm 0.

Về tuyển thẳng, những đối tượng được tuyển thẳng vào Trường ĐH Công đoàn gồm: Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT;

Người đã dự thi và trúng tuyển vào Trường, nhưng đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, nếu được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ.

Nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên, các đối tượng được tuyển thẳng có nguyện vọng, thì được xem xét giới thiệu vào lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức;

Học sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; học sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế, tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014;

Trường cũng thông xét tuyển thẳng thí sinh huyện nghèo với điều kiện xếp loại học lực các năm lớp 10,11,12 và tốt nghiệp THPT đạt loại giỏi.

Chỉ tiêu xét tuyển thẳng không quá 1% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2014. Căn cứ theo điểm bình quân của điểm tổng kết 3 năm lớp 10,11,12, Nhà trường xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Thí sinh đối tượng xét tuyển thẳng phải học bổ sung kiến thức 1 năm tại một trường dự bị đại học trước khi vào học chính thức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ