HS Hàn Quốc học tiếng Anh từ giáo viên robot

HS Hàn Quốc học tiếng Anh từ giáo viên robot

(GD&TĐ) – Gần 30 con robot đã bắt đầu dạy tiếng Anh cho các em nhỏ trong một thành phố ở Hàn Quốc – các quan chức GD tại đây vừa cho biết hôm qua (28.12). Đây là một dự án thử nghiệm nhằm phát triển ngành robot non trẻ.

Engkey, con robot màu trắng, hình quả trứng do Viện Công nghệ và Khoa học Hàn Quốc (KIST) chế tạo, đã bắt đầu đảm nhận các lớp học hôm 27.12 tại 21 trường tiểu học trong thành phố Daegu.

Robot Engkey dạy HS Hàn Quốc tiếng Anh
Robot Engkey dạy HS Hàn Quốc tiếng Anh

29 con robot, cao khoảng 1 mét với một màn hình TV thể hiện gương mặt, có thể lăn bánh đi quanh lớp học trong khi nói chuyện với HS, đọc sách cho các em nghe và nhảy theo điệu nhạc bằng cách cử động đầu và tay.

Những con robot này được các GV dạy tiếng Anh ở Philippines điều khiển – họ có thể nghe thấy HS nói qua một hệ thống điều khiển từ xa.

Những camera ghi lại biểu cảm gương mặt của các GV Philippines và ngay lập tức phản ánh lên trên màn hình của robot. “Thuê những GV Philippines giàu kinh nghiệm, có trình độ rẻ hơn rất nhiều so với GV ở nơi khác, kể cả Hàn Quốc” – nhà khoa học Sangong Seong-Dae tại KIST cho biết.

Ngoài việc đọc sách, những con robot còn sử dụng phần mềm lập trình sẵn để hát các bài hát và chơi các trò chơi chữ cái với trẻ em.

“Bọn trẻ có vẻ rất thích vì những con robot trông đáng yêu và hấp dẫn. Một số người lớn cũng thấy hứng thú vì cho rằng họ không cảm thấy hồi hộp như khi phải nói với người thật” – một quan chức của phòng

GD Daegu nói. Dự kiến, một số con robot có thể được gửi xuống vùng nông thôn Hàn Quốc.

Chương trình dạy học bằng robot trên do chính phủ tài trợ với chi phí 1,37 triệu USD.

Cẩm Nhung (Theo AFP)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ