Thu hồi các sản phẩm bị lỗi hay không an toàn không phải là điều gì quá mới trong thế giới công nghệ, đặc biệt là với các bộ phận như pin. Đôi khi việc thu hồi xảy ra trước khi một sự cố đáng tiếc nào đó xảy ra.
Theo Neowin, HP cũng đã từng nhiều lần tiến hành thu hồi các sản phẩm máy tính xách tay của mình. Gần đây, HP đã tiến hành 2 đợt thu hồi quy mô lớn vào năm 2011 (liên quan đến pin quá nóng) và năm 2014 (bị lỗi dây điện).
Tuần này, HP lại tiếp tục thu hồi một lượng lớn pin máy tính xách tay được bán trên toàn thế giới trong khoảng thời gian giữa tháng 3/2013 đến tháng 8/2015. Theo công ty, những thỏi pin này "tiềm ẩn nguy cơ trở nên quá nóng, gây cháy và ảnh hưởng nguy hiểm đến cho khách hàng".
Các mẫu máy laptop bị ảnh hưởng và phải thu hồi pin trong đợt này gồm:
- HP Compaq: CQ45 (B), CQ58 (B)
- HP ENVY: dv6 (G)
- HP Pavilion: 14 (S), 15 (S), 17 (S), g4 (S), g6 (S), G7 (S)
- HP: 240, 245, 246, 250 G1, G2 255, 450, 455, 650, 655, 1000 (B), 2000 (B)
- HP ProBook: 440 G0, 440 G1, 445 G1, 450 G0, 450 G1, 455 G1, 470 G0, 470 G1, G2 470, 4440s, 4441s, 4445s, 4446s, 4540s, 4545s
Nếu bạn muốn biết chắc máy tính của mình có bị ảnh hưởng hay không, bạn có thể tải về tiện ích HP Battery Program Validation Utility do HP phát hành để kiểm tra. Nếu không, bạn có thể nhập số serial của sản phẩm vào website thu hồi của HP để tìm hiểu thêm thông tin.
Ngoài ra, còn có 38 mẫu máy tính xách tay HP và Compaq cũng có thể ảnh hưởng bởi đợt thu hồi. Tuy nhiên, các thiết bị này bị không ảnh hưởng nghiêm trọng và không nhất thiết phải tiến hành thu hồi ngay lập tức.
HP đang tiến hành tư vấn cho khách hàng trong việc tìm ra lỗi và thu hồi pin. Trong thời gian chờ thỏi pin mới từ HP, người dùng có thể kết nối trực tiếp máy với nguồn điện để sử dụng tạm.