Houthi tuyên bố bắn hạ một máy bay, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

GD&TĐ - Lực lượng Houthi hoạt động gần biên giới Yemen - A rập xê út và gần với Biển Đỏ đã bắn hạ một máy bay trinh sát của Các tiểu vương quốc A rập vào hôm qua (21/6) – hãng tin al-Masdar News (AMN) cho biết.

Houthi tuyên bố bắn hạ một máy bay, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Truyền thông của lực lượng Houthi nói rằng tiểu đoàn tên lửa của họ đã bắn hạ một chiếc máy bay ngoài bờ biển khu vực Jizan của A rập xê út – AMN cho hay.

Những tên lửa chống máy bay đã tấn công chiếc máy bay trên và khiến toàn bộ phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng – AMN nhấn mạnh khi trích lời lực lượng Houthi.

Không lực Các tiểu vương quốc A rập có 2 loại máy bay trinh sát trong kho, đó là chiếc Bombardier Dash 8 do Canada sản xuất và chiếc CASA/IPTN CN-235 vốn chế tạo chung với Tây Ban Nha và Indonesia. Hiện chưa rõ lực lượng Houthi đã bắn rơi máy bay nào.

Đầu tuần này, Cơ quan báo chí A rập xê út đã buộc tội lực lượng Houthi ở Yemen bắn tên lửa nhằm vào thành phố cảng Jizan từ tỉnh Saada của Yemen.

Giao tranh giữa liên quân do A rập xê út đứng đầu và lực lượng Houthi đã diễn ra tại Yemen gần đây, các chiến đấu cơ của A rập xê út và Các tiểu vương quốc A rập đã khởi động cuộc tấn công nhằm vào việc lấy lại thành phố cảng al-Hudaydah.

Xem cảng này rất quan trọng đối với Yemen trong việc nhập hàng hóa cơ bản như thực phẩm, các tổ chức nhân quyền như Tổ chức Y tế thế giới đã kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột hãy đảm bảo cho cảng này có thể tiếp tục hoạt động.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.