"Hot boy trà sữa": Giờ phải bình tĩnh sống thôi!

‘Hot boy trà sữa’ Lê Tấn Lợi vẫn bình tĩnh trước nhiều lời chỉ trích anh diễn nhạt và còn nói bậy nhưng vẫn giành ngôi quán quân Thách thức danh hài kèm 150 triệu đồng nhờ Trấn Thành cười dễ dãi.

"Hot boy trà sữa": Giờ phải bình tĩnh sống thôi!

Dễ dàng giành 150 triệu đồng của Thách thức danh hài nhờ nụ cười dễ dãi từ Trấn Thành, Lê Tấn Lợi trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận mấy ngày qua. Trong đêm gala, từ “mập đ…” mà Lê Tấn Lợi gọi vợ làm Trấn Thành phì cười để giành 150 triệu, không bị nhà sản xuất cắt hoặc làm rè âm thanh khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Vì thế, không ít người tố nhà sản xuất tác động đến kết quả Thách thức danh hài để thu hút truyền thông, khán giả, đồng nghĩa tăng rating và tiền quảng cáo cho chương trình những mùa sau.

Chưa vào showbiz hay đi hát kiếm sống nhưng bão dư luận đã ập đến, song Lê Tấn Lợi vẫn bĩnh tĩnh ứng phó và không phản ứng quá tiêu cực.

Cách đây ít giờ, ‘hot boy trà sữa’ chia sẻ bài viết bảo vệ mình và cả Trấn Thành từ anh L.N, nam thanh niên tự xưng là cựu thành viên trong BTC Thách thức danh hài, kèm chú thích: “Cảm ơn anh đã thay em và nhiều thí sinh TTDH (Thách thức danh hài – PV) nói được lòng mình. Chương trình đã qua rồi, Lợi xin ghi nhận và cảm ơn mọi ý kiến khen chê của các anh chị và các bạn. Giờ thì bình tĩnh sống thôi".

Hot boy trà sữa chia sẻ bài viết của người tự xưng là cựu thành viên trong BTC Thách thức danh hài.

Nguyên văn của L.N như sau:

Em định không nói nhưng thấy tình hình hơi bị quá đà, nên cho emghi một số ý kiến của cá nhân em ạ. Có thể hơi dài dòng, mọi người thông cảm dùm em:

1. Đây là một chương trình giải trí thuần túy, không phải cuộc thi tìm kiếm tài năng, càng không phải chương trình về giáo dục hay phổ cập kiến thức nên sẽ có tiêu chí khác biệt về nội dung cũng như đối tượng thí sinh. Vì vậy, đừng so sánh với các chương trình khác, ví dụ như Đường lên đỉnh Olympia. So sánh vậy kì cục và lệch lạc lắm!

2. Thí sinh tham gia TTDH với tâm thế tham gia một cuộc chơi để tìm niềm vui, trải nghiệm sống cho mình và mang tiếng cười cho mọi người. Họ là những người rất bình thường đang ở quanh bạn, không phân biệt tuổi tác, ngành nghề, sang hèn. Họ diễn có thể hay hoặc dở, duyên hoặc không, nhưng đó là cơ hội trải nghiệm, thử sức theo khả năng của riêng họ. Hãy tôn trọng sự khác biệt.

3. Ở TTDH, yếu tố may rủi hầu như mang tính quyết định. Nói như thế không phải phủ nhận tài năng, nhưng phải công nhận tính hên xui quan trọng vô cùng.

Bạn có duyên, hài hước nhưng thí sinh vừa lên thi trước bạn lại kém duyên, hơi lố, làm hai giám khảo và không khí trường quay lắng lại. Sự duyên dáng của bạn có đủ làm mọi người quên đi sự khó chịu và cười cho bạn chỉ trong 1 phút?

Ngược lại, người thi trước quá xuất sắc, không khí trường quay đang hào hứng.

Bạn xuất hiện, "bồi" thêm một chút duyên dáng. Thế là vỡ òa thôi. Đừng trách ban khám giảo, họ cũng bị ảnh hưởng tâm lí như vậy thôi. Điều này khán giả khó hình dung được nếu như không được xem trực tiếp tại phim trường.

‘Hot boy trà sữa" bị ném đá vì giành 150.000 triệu dễ dàng.

4. TTDH là chương trình quay hình phát lại, không phải quay mỗi tuần. Nhiều khi các thí sinh chỉ có đúng 1 - 2 ngày để chuẩn bị nội dung thi cho vòng gala ngay sau khi thi vòng ngoài.

Vậy nên, trách các bạn sao không rút kinh nghiệm ý kiến của khán giả từ tập ngoài để áp dụng cho đêm gala là một việc không thể. Xin thưa là khi bạn xem trên tivi thì TTDH đã quay trọn gói từ hơn nửa nắm trước rồi ạ.

5. Đa số các thí sinh tham gia TTDH không phải diễn viên chuyên nghiệp. Họ chưa từng học qua diễn xuất. Đa số các bạn đến tham gia vui là chính, tiền thưởng cũng là yếu tố phụ thôi vì không ai dám tự tin mình sẽ thắng được.

Sau chương trình, họ sẽ lại trở về với cuộc sống thường nhật của mình với một trải nghiệm sống từ TTDH. Nên xin đừng đòi hỏi hay kì vọng họ phải như một diễn viên. Mục tiêu họ đơn giản lắm: 

Trong 1 phút phải dùng mọi chiêu thức chọc cười hai giám khảo để thắng. Chỉ vậy thôi. Việc này dễ hay khó? Hãy thử trải nghiệm hoặc hỏi những người đã từng tham gia TTDH là rõ.

6. Là một (cựu) thành viên của BTC TTDH, xin khẳng định luôn là chúng tôi không có khả năng điều khiển hai anh giám khảo cười theo ý BTC đâu. Nhiều thí sinh khi casting rất tốt, được BTC kì vọng sẽ làm nên chuyện nhưng cuối cùng lại thất bại và ngược lại.

Tiếc lắm chứ. Nhưng chúng tôi tôn trọng thực tế và chính kiến của các GK. Nên phải nhắc lần nữa, chuyện hên xui tưởng không lớn, nhưng lại lớn không tưởng.

7. Dẫu có thế nào, TTDH vẫn là chương trình giải trí dành cho mọi người. Hàng trăm con người trong BTC và hàng ngàn thí sinh bỏ công sức để mong mang lại niềm vui và tiếng cười thoải mái cho khán giả. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn mọi người, nhất là các bạn thí sinh đã không quản nhọc nhằn, cố gắng hết sức.

Mong các bạn vững lòng. Tổ nghiệp sẽ soi rọi và chở che những người có tâm sáng và hướng thiện. Còn khẩu nghiệp ai tạo thì tự mang vậy. Chúng ta vốn dĩ không ngăn được miệng đời nên phải tự kiểm soát tâm thế đón nhận thôi.

Đúng như Lê Tấn Lợi đã chia sẻ. Giờ có chuyện gì đi nữa, hay ai không phục kết quả chương trình, anh vẫn phải bình tĩnh sống thôi chứ biết làm sao!

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...