Hot boy cầu lông cao 1m83

Là một trong những vận động viên (VĐV) trẻ của làng thể thao Việt Nam, Phạm Hồng Nam không chỉ nổi tiếng bởi bảng thành tích dày đặc (30 huy chương các loại) trong bộ môn cầu lông mà còn sở hữu ngoại hình điển trai.

Hình ảnh một Hồng Nam bản lĩnh và tự tin trên sân thi đấu.
Hình ảnh một Hồng Nam bản lĩnh và tự tin trên sân thi đấu.
Hot boy cầu lông cao 1m83 ảnh 1Hot boy cầu lông cao 1m83 ảnh 2Hot boy cầu lông cao 1m83 ảnh 3Hot boy cầu lông cao 1m83 ảnh 4
Theo đuổi cầu lông đến nay đã gần 10 năm, dù phải trải qua nhiều khó khăn thử thách trong nghề nhưng Hồng Nam vẫn cháy trong mình niềm đam mê với môn thể thao này.

Được biết Nam vừa kết thúc một giải đấu cầu lông quốc tế? Bạn có thể chia sẻ một chút về những ngày thi đấu vừa qua của mình?

- Đối với Nam, đây là một giải thế giới rất lớn và quy mô, quy tụ tất cả các VĐV trẻ đến từ nhiều nơi trên thế giới. 

Đến với giải đấu, mình được giao lưu và biết thêm nhiều điều cũng như có cơ hội tự khẳng định vị trí của bản thân với bạn bè quốc tế. Quan trọng hơn là mình được cọ xát trên sân và học hỏi kinh nghiệm, lối chơi của các bạn VĐV khác. 

Sau gần hai tuần thi đấu với các nước bạn trong cả nội dung đồng đội và cá nhân, người thắng kẻ thua, tranh nhau từng thứ hạng nhưng đã tạo nên tính đồng đội và tập thể đoàn kết hơn.

Quay trở lại với ngày đầu tập luyện cầu lông, ai là người định hướng cho bạn theo đuổi bộ môn thể thao này?

- Ngày trước mình gầy gò và ốm yếu. Ngoài giờ học, mình hay rủ bạn cùng xóm ra vỉa hè đánh cầu lông. Bố thấy mình thích nên cũng ủng hộ.

Tính đến nay bạn đã tập luyện cầu lông được bao nhiêu năm? Thành tích đáng nhớ nhất mà Nam từng đạt được là gì?

- Mình bắt đầu tập cầu lông từ năm học lớp 4 và đi theo con đường chuyên nghiệp tính đến nay đã được 6 năm. Thành tích đáng nhớ nhất mà mình đạt được là huy chương bạc đôi nam giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm 2013 tại Bắc Giang.

Lần đầu tiên được vào trận chung kết tại một giải lớn trong nước mình rất vui nhưng cũng rất bất ngờ khi biết đối thủ là hai đàn anh lớn ở cùng đội. 

Ngày thường, mấy anh em hay tập trung ăn uống tập luyện cùng nhau, vậy mà ra sân phải coi nhau như đối thủ. Thể thao là vậy, quan trọng là sau trận đấu dù ai thắng ai thua thì tình cảm anh em vẫn thân thiết như ngày nào.

Bộ môn thể thao nào cũng đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ. Bạn dành thời gian để tập luyện cầu lông như thế nào?

- Cầu lông là bộ môn đòi hòi khá nhiều sức mạnh cũng như sự bền bỉ. Nên trong những buổi tập thể lực, mình luôn cố gắng hoàn tất các giáo án mà HLV giao cho cũng như tự bồi bổ thêm trong chuyện ăn uống, nghỉ ngơi để có sự phục hồi sức khỏe tốt nhất.

Chiến thắng nào cũng cần phải nếm mùi thất bại. Đã bao giờ bạn nản lòng khi không đạt được kết quả như mong đợi?

- Cũng có lúc nản lòng. Nhưng cầu lông là niềm đam mê nên những lúc như vậy, mình tự động viên bản thân rằng cần phải dựa vào thất bại đó để cố gắng tập luyện và thi đấu tốt hơn nữa trong những giải đấu tiếp theo.

Từng tham gia nhiều giải đấu quốc tế, chuyến đi nào làm bạn nhớ nhất?

- Mình đã đi thi đấu quốc tế khá nhiều nhưng có lẽ chuyến đi tham dự giải Hy Lạp mở rộng năm 2013 là đáng nhớ nhất. 

Lúc đó, đội Hà Nội chỉ đi với số lượng 3 VĐV và một HLV nhưng giành được huy chương bạc và huy chương đồng. Các đoàn bạn đã phải nhìn Việt Nam bằng con mắt khác.

Liên tục phải thi đấu xa nhà, gia đình đã động viên và chia sẻ với bạn như thế nào?

- Gia đình luôn là một điểm tựa vững chắc cho mình khi thường xuyên động viên trước và sau khi đi thi đấu xa nhà. 

Đôi lúc là cả trong thời gian nghỉ ngơi khi đã kết thúc một ngày thi đấu mệt mỏi, nếu có điều kiện liên lạc thì bố hay gọi điện để hỏi thăm tình hình. Điều đó làm mình cảm thấy bớt căng thẳng và có thêm động lực để đánh tốt hơn.

Trong khi bạn bè cùng lứa vừa học vừa chơi thì Nam lại dành phần lớn thời gian cho việc tập luyện và thi đấu, bạn có cảm thấy tủi thân vì bị đánh mất đi tuổi thanh xuân của mình?

- Mình không cảm thấy tủi thân vì đã là đam mê thì nên tập trung vun vén để có kết quả tốt nhất. Đừng tham làm nhiều điều cùng một lúc mà không đạt hiệu quả, cũng như không để những suy nghĩ tiêu cực khiến bản thân bị nản lòng và sợ thử thách. 

Vào những lúc nghỉ ngơi rảnh rỗi, mình vẫn dành thời gian để đi chơi cùng bạn bè và gia đình, hoặc ngồi chơi game một chút cho thư giãn!

Bạn từng chạm mặt với tay vợt Nguyễn Tiến MInh chưa? Nam nhận xét thế nào về đàn anh này?

- Mình đã từng chạm mặt với anh Minh khá nhiều lần trong những giải đấu trong nước. Qua mỗi trận đấu với anh, mình rút ra được nhiều kinh nghiệm riêng cho bản thân và sẽ cố gắng hơn ở những trận đấu tiếp theo. 

Ngoài đời anh Minh là một người khá thân thiện và được rất nhiều người hâm mộ. Nam cảm thấy tự hào khi được đọ sức với tay vợt số một Việt Nam trong nhiều năm nay.

Bạn có nghĩ rằng mình sẽ là niềm hi vọng thứ 2 của cầu lông Việt Nam sau Nguyễn Tiến Minh không?

- Theo mình thì ai là VĐV cầu lông trẻ tuổi cũng mong muốn được trở thành niềm hy vọng thứ 2 của Việt Nam sau anh Tiến Minh. Nói đúng ra thì hiện tại anh ấy là điểm sáng mà mình sẽ cố gắng tiến tới trong tương lai.

Sở hữu ngoại hình điển trai, lại chơi thể thao cừ, chắc là Nam được nhiều bạn gái để ý lắm?

- Thật ra mình không dám nhận, nhưng mà chắc cũng có cơ số bạn gái để ý.

Mẫu bạn gái mà Nam sẽ ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên là gì?

- Đặc điểm mà mình sẽ ấn tượng nhất ngay từ lần gặp đầu tiên là gương mặt. Mình nghĩ bạn trai nào cũng như thế, rồi sau đó mới đến cách giao tiếp để tạo thiện cảm tốt với người đối diện.

Ngoài cầu lông, bạn còn yêu thích bộ môn thể thao nào khác không?

- Mình cũng thích đá bóng lắm nhưng đá kém nên làm thủ môn. Ngoài ra, Nam tự nhận là mình chẳng đa tài lắm nên chắc chỉ giỏi nhất là cầu lông.

Hồng Nam sẽ là một trong những gương mặt VĐV trẻ tiêu biểu của làng thể thao Việt Nam trong năm 2014.

Hồng Nam sẽ là một trong những gương mặt VĐV trẻ tiêu biểu của làng thể thao Việt Nam trong năm 2014.

Năm nay cũng là năm học cuối cấp, bạn sẽ sắp xếp thời gian như thế nào cho việc học của mình?

-Vì thời gian chủ yếu mình dành để đi tập huấn và thi đấu nên cuộc sống thường ngày của mình khá bận rộn. 

Nhưng không vì thế mà mình bỏ bê việc học. Ngoài giờ giấc dành cho niềm đam mê cầu lông ra thì mình lại lên lớp để học tập cùng các bạn.

Người ta thường nói, tuổi nghề của VĐV rất ngắn. Nam đã có dự tính gì cho tương lai của mình hay chưa?

- Thật ra, mục đích tương lai trước mắt của mình vẫn là thực hiện tốt niềm đam mê cầu lông nên mình chưa nghĩ nhiều đến những việc khác. Mỗi ngày đều là một bước tiến của tương lai, mình hy vọng sẽ đạt thêm được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ