Hợp tác với những trải nghiệm học tập tốt hơn

GD&TĐ - Hội thảo do Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) phối hợp với BOLT - tổ chức hỗ trợ học tập và giảng dạy của Nhật Bản phối hợp tổ chức với sự tham gia của các giảng viên ngoại ngữ đến từ các trường ĐH, CĐ và 50 giáo viên dạy tiếng Anh đến từ các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng.

Các diễn giả tại Hội thảo trao đổi phương pháp giảng dạy tiếng Anh
Các diễn giả tại Hội thảo trao đổi phương pháp giảng dạy tiếng Anh

Hội thảo “Hợp tác với những trải nghiệm học tập tốt hơn” nhằm trao đổi phương pháp giảng dạy tiếng Anh với các GV giảng dạy tiếng Anh tại các trường THPT, CĐ và ĐH trên địa bàn Đà Nẵng.

Các học viên được nghe nhiều báo cáo chuyên đề giới thiệu một số phương pháp dạy học tương tác để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho HS, SV.

Với chuyên đề Dạy phát âm các đơn vị siêu đoạn tính qua hội thoại/phim trình bày phương pháo nâng cao ý thức về hình thức nói không qua hình thức trung gian là dạng viết. 

Theo GV Michael Carroll, người học thường không xác định được các thông tin siêu đoạn tính của phát âm khi đọc to một văn bản. Người học không thực hiện được việc kết nhóm các từ một cách có ý nghĩa và do vậy bỏ qua các mô thức tọng âm quan trọng trong việc tạo nghĩa trong tiếng Anh. 

Chính vì vậy, phương pháp sử dụng các clip phim và hội thoại có thể giúp người học ý thức về cách sử dụng ngữ điệu và trọng âm trong giao tiếp để thành công hơn. 

Hay kinh nghiệm sử dụng phương pháp chính tả để gắn kết người học vào việc trao đổi thông tin và qua giao tiếp để tập trung vào việc nâng cao ý thức về ngữ pháp hay ngữ âm để đảm bảo tất cả các SV có cơ hội nói và nghe trong các lớp đông SV.

Các GV cũng được giới thiệu phương pháp Dạy các kỹ năng nói trong lớp học tiếng Anh với các hoạt động và mục tiêu đặt ra cho người học để có thể nói lên được các ý tưởng hay đề cuất của mình. 

Các kỹ năng này có thể được phát triển ngay từ đầu lớp trung học và giúp người học trở thành những người nói tốt trong một nhóm trong tranh luận hay với tư cách cá nhân trong phát biểu. Đây là quá trình năng động nhằm tạo cho người học sự tự tin.

Ngoài ra, các GV khối phổ thông và ĐH, CĐ còn được tiếp cận với phương pháo Dạy học với công nghệ thu thập phản hồi: các ví dụ minh họa cho các hoạt động đánh giá và tương tác; Lắp ghép trong hoạt động nói - Một kỹ thuật lựa chọn cho các lớp tiếng Anh đông SV; cách Kết hợp các bài tập ngữ pháp nhằm tạo ra các tác động tích cực…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ