Hong Kong truy tìm nhân viên cảnh sát đội mũ ngược

Hành động đội mũ ngược của một cảnh sát bị chỉ trích là "đáng hổ thẹn", gây ảnh hưởng tới các sĩ quan khác trong lực lượng.

Hong Kong truy tìm nhân viên cảnh sát đội mũ ngược
Viên cảnh sát đội mũ ngược tại một bãi đỗ xe ở Hong Kong. Ảnh: South China Morning Post.

Viên cảnh sát đội mũ ngược tại một bãi đỗ xe ở Hong Kong.

Bức ảnh được chụp tại một bãi đỗ xe của đồn cảnh sát. Trong ảnh, nhân viên cảnh sát quay lưng về phía máy ảnh, đội mũ ngược về phía sau. Người xem ảnh có thể nhìn thấy huy hiệu trên mũ nhưng không thể nhìn thấy số hiệu của anh ta, South China Morning Post đưa tin.

Chánh thanh tra cảnh sát Alice Lee Nga-lai, chỉ huy quận Kowloon City, cho biết qua điều tra ban đầu, người này là một sĩ quan bán thời gian đang làm nhiệm vụ.

"Đây là hành động cực kỳ gây xúc phạm và đáng hổ thẹn" đối với lực lượng cảnh sát Hong Kong, Lee nhấn mạnh. Bà yêu cầu phó chỉ huy quận mở cuộc truy tìm viên cảnh sát kể trên và phải có kết quả trong vòng một tuần.

Lee khẳng định cảnh sát Hong Kong không có chỗ cho những người không quan tâm đến cảm giác của những sĩ quan siêng năng khác luôn nỗ lực để xây dựng hình ảnh tích cực cũng như danh tiếng cho lực lượng. Bà đồng thời yêu cầu các sĩ quan cảnh sát không tiếp tục lan truyền bức ảnh và lập tức xóa nó nếu nhận được.

Lee sau đó thêm rằng việc xem xét kỷ luật đã được thực hiện và bà hy vọng có thể "lập tức tìm ra sự thật để không ai bị cáo buộc sai".

Trên Facebook và các nhóm trò chuyện trực tuyến, bức ảnh cũng thu hút hàng nghìn bình luận.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.