Hồng Kông (Trung Quốc): Hãng hàng không yêu cầu nhân viên nghỉ không lương vì… nCoV

Hồng Kông (Trung Quốc): Hãng hàng không yêu cầu nhân viên nghỉ không lương vì… nCoV

Trước đó, đại diện Cathay Pacific Airways cho biết, đang lên kế hoạch cắt giảm khoảng 30% số chuyến bay trên toàn thế giới trong 2 tháng tới. Trong khi đó, số chuyến bay đến Trung Quốc đại lục dự kiến được cắt giảm 90%.

“Hôm nay, chúng tôi kêu gọi tất cả nhân viên tham gia chương trình nghỉ phép đặc biệt có hiệu lực từ ngày 1/3 và kéo dài đến ngày 30/6. Tất cả nhân viên sẽ được phép nghỉ 3 tuần không lương trong giai đoạn này”, tuyên bố của Cathay cho hay.

Phát biểu với truyền thông, phát ngôn viên của Hãng hàng không này khẳng định, dù công ty không bắt buộc nhân viên nghỉ phép, nhưng đây là hành động được khuyến khích.

Mới đây, tờ South China Morning Post đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh Giám đốc Điều hành Cathay - Augustus Tang kêu gọi nhân viên giúp đỡ bằng cách nghỉ phép.

Theo các nhà phân tích, khả năng cao là Cathay Pacific Airways sẽ báo cáo lỗ trong nửa đầu năm 2020, trước khi thu được lợi nhuận trong nửa cuối năm nay trong trường hợp lượng du khách sử dụng dịch vụ của hãng tăng.

Đây không phải lần đầu tiên Cathay Pacific áp dụng chiến lược cho nhân viên thay phiên nghỉ không lương. Năm 2003, Hãng hàng không này đã kêu gọi nhân viên nghỉ do sự bùng phát của đại dịch SARS. Năm 2009, mô hình này tiếp tục được áp dụng khi tình hình tài chính toàn cầu rơi vào khủng hoảng.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ