Hong Kong: Kỳ thi Đại học không bị hoãn vì COVID-19

Hong Kong: Kỳ thi Đại học không bị hoãn vì COVID-19

Tuyên bố về kế hoạch tiếp tục đóng cửa trường học, Trưởng phòng GD Hong Kong Kevin Yeung Yun-hung nói rằng các lớp ở cấp mầm non, tiểu học và THCS sẽ bị đình chỉ ít nhất đến ngày 20/4. Do dịch COVID-19, các trường này đóng cửa từ sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Phòng GD Hong Kong đã kéo dài thời gian đóng cửa thêm 2 tuần, tới 16/3.

Ông Kevin Yeung Yun-hung cho rằng các kịch bản để HS quay trở lại lớp học và thí sinh thi Đại học (DSE) là khác nhau.

“Đối với các lớp học, chúng tôi đang nói về khoảng 900.000 HS từ mẫu giáo, tiểu học và trung học. Thông thường trong lớp học, các em tương tác rất nhiều, các em nói chuyện, chơi với nhau” – ông nói – “Việc này khác hoàn toàn với kỳ thi DSE khi chỉ có hơn 50.000 thí sinh ngồi mà không có bất kỳ giao tiếp nào”.

Ông Yeung cho rằng khi các lớp học hoạt động lại, chính phủ có xu hướng thực hiện theo từng giai đoạn để làm cho việc này diễn ra trôi chảy đối với các trường, tuy nhiên hiện chưa có kế hoạch chi tiết.

“Hầu hết mọi người có thể nghĩ rằng HS lớn nên quay lại trường vì các em biết tự chăm sóc mình tốt hơn” – theo ông Yeung.

Trưởng phòng GD Hong Kong khẳng định rằng kế hoạch ban đầu cho kỳ thi DSE ở hầu hết các môn có bài kiểm tra viết sẽ bắt đầu từ 27/3, mặc dù có một lựa chọn thứ 2 là hoãn tất cả các bài thi viết tới 24/4 đã được tính đến.

“Tác động của việc tiến hành kỳ thi vào ngày 27/3 sẽ nhỏ hơn so với việc hoãn 1 tháng” – ông Yeung nói – “Chúng tôi tin rằng với những biện pháp phòng ngừa, kỳ thi có thể diễn ra an toàn”.

Theo Trưởng phòng GD Hong Kong, các biện pháp vệ sinh sẽ được tăng cường, bao gồm tăng khoảng cách ngồi giữa các thí sinh tới 1,8 mét và kiểm tra nhiệt độ trước khi các em vào các điểm thi được đặt tại 350 trường trung học.

Khoảng 500.000 khẩu trang của chính phủ sẽ được phát cho các thí sinh – theo ông Yeung.

Hơn 700 thí sinh sống ở Trung Quốc đại lục dự kiến sẽ tham gia kỳ thi DSE ở Hong Kong, trong đó ít nhất 140 thí sinh nói rằng các em có thể không thể kịp quay lại thành phố này đúng thời gian để hoàn thành thời gian cách ly bắt buộc.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.