Honduras: Phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Honduras: Phát hiện một  trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Người phụ nữ 52 tuổi đã trở về thủ đô Tegucigalpa của Honduras vào ngày 18/2 sau khi có chuyến du lịch tới Đài Loan. Các cơ quan y tế Honduras cho biết chưa thể kết luận người này dương tính với Covid-19; đồng thời khẳng định đang tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Tờ La Prensa đưa tin, người phụ nữ 52 tuổi này đã trung chuyển ở Los Angeles và El Salvador trước khi lên chuyến bay 454 của Hãng hàng không Avianca để tới sân bay quốc tế Toncontin (Tegucigalpa). Bà hiện được coi là một “trường hợp nghi ngờ”, vì có các triệu chứng hô hấp như ho, sổ mũi và hắt hơi.

Một số báo cáo cho hay, vào ngày 2/2, người phụ nữ này đã đi trên chuyến tàu tại Đài Loan với một người có triệu chứng hô hấp. Hiện, bà đã được chuyển đến Viện Tim phổi quốc gia để xét nghiệm và kết quả sẽ có trong vòng 24 giờ tới.

Cũng theo truyền thông Honduras, ngoài Đài Loan, người phụ nữ cũng đã dừng chân tại Thượng Hải và Singapore. Tất cả hành khách đi trên chuyến bay 454 của Hãng hàng không Avianca cùng với bệnh nhân này đã bị cách ly và đang được giám sát sức khỏe.

Trước đó một ngày, các cơ quan y tế của Trung Quốc cho biết, số người thiệt mạng vì Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 2.004, với 74.185 người nhiễm bệnh và 14.376 người xuất viện.

Chủng mới của virus Corona lần đầu xuất hiện hồi tháng 12 tại thành phố Vũ Hán - thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) và nhanh chóng lan rộng ra 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cuối tháng 1 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ