Hôn nhân đổ vỡ, đáng thương nhất không phải vợ mà là người này

Hôn nhân tan vỡ, đau khổ và tổn thương nhất chính là những đứa con.

Hôn nhân đổ vỡ, đáng thương nhất không phải vợ mà là người này

Hôn nhân tan vỡ, ai là người cảm thấy tổn thương nhiều nhất? Chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng đó là người phụ nữ nhưng không, thực ra con cái mới là người đau khổ hơn ai hết.

Hôn nhân đổ vỡ, em không tiếc cho mối tình 5 năm, cuộc hôn nhân 4 năm của mình, mà chỉ cảm thấy đau lòng khi nhìn con. Con của chúng ta còn quá nhỏ, chúng không đáng phải chịu những tổn thương nặng nề như thế này. Chỉ vì những nông nổi, sai lầm của người lớn mà trẻ thơ phải gánh chịu những điều tồi tệ nhất.

Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, cuối cùng con của chúng ta cũng ra đời bình an. Nhìn nó giống anh như đúc khiến em khóc òa trên bàn mổ. Niềm hạnh phúc đó, có lẽ suốt đời này em không thể nào quên được.

hon-nhan-do-vo-phunutoday-1
Hôn nhân đổ vỡ, đáng thương nhất không phải vợ mà là người này ảnh 2Cuối cùng em cũng được làm mẹ, điều mà em khao khát bấy lâu nay. Nhưng niềm vui không được bao lâu thì cuộc hôn nhân của chúng ta dần đổ vỡ từ bên trong. Ngày anh nói ly hôn, em như chết nghẹn, mọi niềm tin bỗng chốc tan vỡ.

Em và anh đã từng cầu trời khấn phật để có con nhưng cuối cùng thứ chúng ta đem lại cho nó chỉ là những tổn thương, thiệt thòi. Em thực sự cảm thấy có lỗi với con biết chừng nào.

Nhiều người nghĩ rằng ly hôn chỉ là chuyện riêng giữa vợ và chồng. Họ cũng nghĩ đơn giản rằng những đứa trẻ mới chỉ 3 - 4 tuổi hoặc lớn hơn một chút, thậm chí là 10 tuổi sẽ không hiểu gì về chuyện của người lớn.

Họ cho rằng chỉ là trẻ con nên chúng sẽ quên cái gia đình tan vỡ này nhanh như cách chúng thích nghi với hoàn cảnh mới.

hon-nhan-do-vo-phunutoday-2

Nhưng rồi, không ít các cặp ly hôn phải đau đớn nhìn những đứa con của họ lớn lên với những vết thương hằn sâu trong tâm trí.

Nhiều trường hợp trẻ bị sang chấn tâm lý, rối loạn hành vi dẫn đến không có khả năng hòa nhập xã hội, hoặc trở nên hung hăng, phá cách, học hành giảm sút, nghiện ma túy…

Khi còn vui vẻ, hạnh phúc thì họ yêu chiều biết bao các "cục cưng" của họ. Nhưng khi "cơm không lành, canh chẳng ngọt", nhiều người chẳng thèm đoái hoài đến những đứa trẻ vô tội kia nữa. Họ thoải mái cãi vã, nói xấu nhau, kể cả ẩu đả ngay trước mặt các con của mình.

Hôn nhân đổ vỡ, cha mẹ không phải là người đau nhất mà là những đứa con vô tội!

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ