Hòn đảo loại bỏ máy phát điện nhờ năng lượng Mặt Trời

Hòn đảo Ta"u trên Thái Bình Dương có thể tự cung cấp đủ điện sinh hoạt cho người dân nhờ dự án điện năng lượng Mặt Trời.

Hòn đảo loại bỏ máy phát điện nhờ năng lượng Mặt Trời

Hòn đảo Ta"u thuộc quần đảo Samoa, Mỹ, có thể đáp ứng gần như 100% nhu cầu năng lượng của người dân nhờ sử dụng các tấm pin năng lượng Mặt Trời khổng lồ, hệ thống lưới điện nhỏ và pin dự trữ do tập đoàn SolarCity và Tesla lắp đặt.

Mạng lưới điện trên đảo Ta"u do Cơ quan Điện lực Samoa (ASPA) quản lý và điều hành. Khoảng 6 megawatt giờ điện (MWh) năng lượng Mặt Trời dư thừa có thể được lưu trữ trong 60 bộ Tesla Powerpack, loại pin cỡ lớn dùng để dự trữ năng lượng dùng vào ban đêm.

"Trời luôn nắng ở trên đảo. Việc khai thác năng lượng Mặt Trời cung cấp đủ điện năng giúp chúng tôi ngủ thoải mái hơn và phục vụ tốt hơn khách hàng vào ban đêm", Keith Ahsoon, chủ một cửa hàng bán tạp hóa trên đảo Ta"u, cho biết.

Theo Tesla, dự án điện Mặt Trời sẽ thay thế cho việc sử dụng hơn 415.000 lít dầu diesel chạy máy phát điện mỗi năm, cộng thêm chi phí để vận chuyển số nhiên liệu đó ra đảo Ta"u, với quãng đường dài khoảng 6.400 km tính từ bờ biển phía tây nước Mỹ.

"Dự án này sẽ làm giảm lượng khí thải carbon của thế giới. Khi sống trên một hòn đảo, chúng ta cảm nhận được trực tiếp hiện tượng nóng lên toàn cầu. Tình trạng xói mòn bờ biển cũng như các thay đổi rõ rệt khác là một phần cuộc sống ở đây. Đó là vấn đề nghiêm trọng và hy vọng dự án này là một ví dụ tốt để những nơi khác làm theo", Ahsoon nói.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ