Hơn 750 giáo viên THPT và GDTX thi giáo viên dạy giỏi tỉnh Nghệ An

GD&TĐ - Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh là sân chơi chuyên môn quy mô lớn để các giáo viên khẳng định trình độ kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm và bản lĩnh nghề nghiệp tích lũy được.

Khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh Nghệ An cấp THPT và Giáo dục thường xuyên
Khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh Nghệ An cấp THPT và Giáo dục thường xuyên

Sáng 26/11, Sở GD&ĐT Nghệ An khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THPT năm 2019. Đây là một sân chơi chuyên môn lớn của ngành giáo dục, được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 744 giáo viên đến từ hơn 90 trường THPT trong toàn tỉnh. Đây là hạt nhân chuyên môn của các nhà trường và đạt nhiều thành tích trong dạy và học.

Hơn 750 GV dự thi GV dạy giỏi tỉnh Nghệ An bậc THPT và GDTX
Hơn 750 GV dự thi GV dạy giỏi tỉnh Nghệ An bậc THPT và GDTX 

Bên cạnh đó còn có 15 giáo viên đến từ các trung tâm GDTX các huyện, thành thị. Trong hoàn cảnh người ít, việc nhiều, điều kiện học hỏi chuyên môn không thuận lợi, sự có mặt của những giáo viên này trong hội thi thể hiện sự quyết tâm, vượt khó để được khẳng định, tham gia sân chơi chuyên môn toàn tỉnh.

Trước đó, để được lựa chọn dự thi, các giáo viên phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện: có sáng kiến kinh nghiệm đạt 6 điểm trở lên; bài thi kiểm tra năng lực chuyên môn đạt từ 8 điểm trở lên; ít nhất 2 lần đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh là dịp để các giáo viên khẳng định trình độ kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm và bản lĩnh nghề nghiệp tích lũy được.

Thi GV dạy giỏi tỉnh là cơ hội để giáo viên các trường thể hiện năng lực, bản lĩnh nghề nghiệp của mình
 Thi GV dạy giỏi tỉnh là cơ hội để giáo viên các trường thể hiện năng lực, bản lĩnh nghề nghiệp của mình

Những giáo viên được công nhận danh hiệu cũng sẽ là trụ cột chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học của các nhà trường, bổ sung đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp THPT của tỉnh nhà.

Vì vậy, Ban tổ chức hội thi mong muốn các giáo viên dự thi phát huy lòng tự trọng và bản lĩnh nghề nghiệp, vì danh dự và uy tín của ngành, của trường, của mỗi cá nhân để hội thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng đúng quy chế, đẩy lùi tiêu cực.

Chiều nay 26/11, các thí sinh sẽ bước vào phần thi kiểm tra năng lực tại Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh). Phần thi thực hành sẽ được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn (huyện Diễn Châu) và Trường THPT Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, thời gian kéo dài đến cuối tháng 12/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ