Hơn 70 doanh nghiệp kết nối giới thiệu việc làm cho sinh viên

GD&TĐ - Sáng 13/7, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng TPHCM tổ chức “Ngày hội kết nối Nhà trường- Doanh nghiệp- Sinh viên năm 2019”

Ngày hội là dịp giúp các sinh viên có cơ hội tiếp cận và kết nối với các nhà tuyển dụng ngay tại trường.
Ngày hội là dịp giúp các sinh viên có cơ hội tiếp cận và kết nối với các nhà tuyển dụng ngay tại trường.

Ngày hội thu hơn 70 doanh nghiệp đến kết nối giới thiệu và tuyển dụng, cùng với gần 2.000 sinh viên khoa Điện -Điện lạnh và khoa Điện tử- Tin học, vừa mới bảo vệ đồ án tốt nghiệp và các sinh viên mới tốt nghiệp của trường.

Nhiều sinh viên đã lựa chọn đăng ký được vị trí việc làm phù hợp ở các doanh nghiệp ngay tại ngày hội.
Nhiều sinh viên đã lựa chọn đăng ký được vị trí việc làm phù hợp ở các doanh nghiệp ngay tại ngày hội.

Thầy Phạm Văn Thành- Trưởng khoa Điện- Điện lạnh, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng cho biết: Ngày hội có sự tham gia của các sinh viên của 6 ngành nghề thuộc 2 khoa Điện-Điện lạnh và khoa Điện tử- Tin học.  Sinh viên đến trường học tập và đến các công ty làm việc sau khi ra trường. Do đó, Trong mối quan hệ Nhà trường- Doanh nghiệp và Sinh viên có rất nhiều hoạt động và ngày càng thiết thực.

Nhóm sinh viên khoa Điện-Điện lạnh chụp hình lưu niệm tại ngày hội.
Nhóm sinh viên khoa Điện-Điện lạnh chụp hình lưu niệm tại ngày hội.

"Hơn nữa, từ khi Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng tham gia kiểm định chất lượng ABET- Hoa kỳ. Nhà trường có 2 ngành: Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử; Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET – Hoa Kỳ, thì quan hệ này một lần nữa được khẳng định và nâng cao." Thầy Thành cho biết.

Nhóm sinh viên lớp 17A khoa Điện- Điện lạnh được ông Lý Đình Trung -Giám đốc Công ty TNHH Trái Trung -phỏng vấn trực tiếp ngay tại trường.
Nhóm sinh viên  lớp 17A khoa Điện- Điện lạnh được  ông Lý Đình Trung -Giám đốc Công ty TNHH Trái Trung -phỏng vấn trực tiếp ngay tại trường. 

"Trong kiểm định chất lượng ABET có 7 tiêu chí chính đó là: Sinh viên; Mục tiêu chương trình đào tạo; Chuẩn đầu ra; Phát triển liên tục; Giáo viên; Chương trình đào tạo; Cơ sở vật chất. Có nghĩa để đạt được đạt được kiểm định chất lượng ABET thì chương trình đào tạo phải gắn với thực tế, sinh viên ra trường có việc làm và thu nhập tốt. Việc này đã được Nhà trường chứng minh và tiếp tục duy trì" - thầy Thành chia sẻ.

Rất đông các sinh viên đăng ký dự tuyển dụng tại gian hàng của Công ty điện tử SamSung.
Rất đông các sinh viên đăng ký dự tuyển dụng tại gian hàng của Công ty  điện tử SamSung. 

Nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệp cũng tặng nhiều suất học bổng có giá trị cho các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, và tài trợ Quỹ học bổng cựu sinh viên khoa Điện tử - Tin học và khoa Điện –Điện lạnh, với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ