Hơn 500 thí sinh tranh tài tại Hội thi “HS-SV giỏi nghề” năm 2018

GD&TĐ - Ngày 31/3, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng ( Quận 1- TPHCM), Thành đoàn TPHCM đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần X- 2018.  

 Thí sinh bước vào phần thi lý thuyết
Thí sinh bước vào phần thi lý thuyết

Hội thi  “HS-SV giỏi nghề” năm nay, thu hút sự tham gia của 513 học sinh, sinh viên (HS-SV) cao đẳng đang học tập tại 22 trường trung cấp, cao đẳng, đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo bậc cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TPHCM.

Các thí sinh sẽ tranh tài ở các phần thi lý thuyết và thực hành thuộc 18 ngành, nghề: Cơ điện tử, Phục vụ nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch, Phục vụ phòng, Điện công nghiệp, Điện tử, Điện lạnh, Hàn, Tiện (máy tiện vạn năng), Kế toán doanh nghiệp, Công nghệ ôtô, Giáo viên mầm non, Cắt may, Thiết kế thời trang, Thiết kế website, Điều dưỡng, Dược sĩ, Xây dựng.

Anh Phạm Kiều Hưng – UV.BTV Thành Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM chia sẻ:

“Trong giai đoạn hội nhập và phát triển, nhu cầu thực tế của xã hội không chỉ chú trọng đến kiến thức nền tảng được cung cấp tại nhà trường mà còn đòi hỏi kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực hành xã hội trong chính các em HS-SV. Và hội thi chính là sân chơi kỹ năng thiết thực để các em có thêm môi trường để rèn luyện và thực hành”.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi
 Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi

Năm nay, hội thi có nhiều nét mới nhằm nâng cao chất lượng tổ chức và thu hút sự quan tâm của HS, thanh niên với việc học nghề. Ngoài việc nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác biên soạn đề thi với đội ngũ giám khảo nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia đầu ngành, từng tham gia hội đồng các hội thi quốc gia và quốc tế, hội thi cũng tăng cường mời các doanh nghiệp bên ngoài tham gia hội đồng chuyên môn nhằm tăng tính khách quan trong quá trình đánh giá.

Hoạt động tuyên truyền cho hội thi cũng được chú ý qua việc giới thiệu các đội tuyển tham gia, các ngành nghề dự thi bằng các phương pháp trực quan sinh động và đặc biệt là tổ chức các đoàn học sinh THCS, THPT đến theo dõi trực tiếp phần thi thực hành của các đội, đồng thời giới thiệu các ngành, nghề, bằng những phương thức trực quan, sinh động, có độ tương tác cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ