Hơn 500 sinh viên tham dự diễn đàn YouthSpeak Forum 2017

GD&TĐ - Diễn đàn Tiếng nói Thế hệ trẻ YouthSpeak Forum 2017 vừa được diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Đây là năm thứ 2 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam, với chủ đề "Thế hệ lãnh đạo kiến tạo giải pháp".

Hơn 500 sinh viên tham dự diễn đàn YouthSpeak Forum 2017
Hơn 500 sinh viên tham dự diễn đàn YouthSpeak Forum 2017 ảnh 1Hơn 500 sinh viên tham dự diễn đàn YouthSpeak Forum 2017 ảnh 2Hơn 500 sinh viên tham dự diễn đàn YouthSpeak Forum 2017 ảnh 3Hơn 500 sinh viên tham dự diễn đàn YouthSpeak Forum 2017 ảnh 4
Diễn đàn YouthSpeak do tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức đã một lần nữa hiện thực hóa không gian dành cho các bạn trẻ để cất tiếng nói và hành động vì 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Sự kiện YouthSpeak năm nay thu hút hơn 500 sinh viên đăng ký tham dự, thành lập hơn 100 đội thi trong phần tham gia “Dự án giải pháp trẻ”, được AIESEC tạo cơ hội để phát triển những ý tưởng có khả năng giải quyết các vấn đề xã hội.

YouthSpeak là một dự án của tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC với sứ mệnh truyền tải thông điệp về17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc đến với thế hệ trẻ; từ đó tạo cơ hội để các bạn hành động nhằm thực hiện các mục tiêu đó tại Việt Nam.

Dự án năm nay - YouthSpeak Spring 2017 có 4 hoạt động chính, bao gồm Chiến dịch Đại sứ - YouthSpeak Ambassador, Hành trình các trường đại học - University Tour, Diễn đàn Tiếng nói Thế hệ trẻ - YouthSpeak Forum 2017 và Triễn lãm về thực trạng Phát triển Bền vững - YouthSpeak Exhibition.

Xoay quanh 2 mục tiêu chính là Chất lượng giáo dục (Quality Education - mục tiêu số 4) và Tiêu dùng - sản xuất có trách nhiệm (Responsible consumption and production - mục tiêu số 12), YouthSpeak 2017 không chỉ giúp các bạn trẻ hình dung được bức tranh thực tế về phát triển bền vững ngay tại Việt Nam - nơi mà các bạn đang hàng ngày sinh sống và làm việc, mà còn khuyến khích các bạn không ngừng mơ ước về một Việt Nam 2030 tốt đẹp hơn; quan trọng nhất là hãy hành động để thực hiện nó.

AIESEC là tổ chức sinh viên quốc tế hoạt động vì mục tiêu tạo ảnh hưởng tích cực lên cộng đồng bằng cách đem lại cho các bạn trẻ những trải nghiệm phát triển kĩ năng lãnh đạo. Thông qua các dự án, AIESEC khai phóng tiềm năng lãnh đạo thông qua các trải nghiệm thực tế với chương trình thành viên, cũng như chương trình trao đổi thực tập sinh quốc tế tại các công ty hoặc dự án xã hội…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ