Hơn 3000 thí sinh lớp 6 thi vào trường THCS Ngoại ngữ

GD&TĐ - Sáng nay 1/6, Trường THCS Ngoại ngữ (Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 6 khoá đầu tiên với số lượng dự thi lên đến 3000 học sinh. Với chỉ tiêu 100 học sinh, tỉ lệ chọi vào trường lên đến 1/30.

Hơn 3000 thí sinh lớp 6 thi vào trường THCS Ngoại ngữ

Từ sáng sớm, phụ huynh và học sinh đã chen chúc nhau kín sân trường. Nhiều phụ huynh cho biết, do muốn con được học trong môi trường tốt nên động viên các con đi thi, các con thì không quá lo lắng còn bố mẹ thì khá căng thẳng.

Đây là năm dầu tiên trường THCS Ngoại ngữ tổ chức thi tuyển vào lớp 6. Học sinh sẽ thực hiện 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực bao gồm: Đánh giá năng lực Khoa học tự nhiên và Toán; Đánh giá năng lực Khoa học xã hội và Tiếng Việt; Đánh giá năng lực Tiếng Anh.

Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành, bảo đảm 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng ở cấp độ thấp và vận dụng ở cấp độ cao.

Rất đông phụ huynh đưa con đến dự thi
 Rất đông phụ huynh đưa con đến dự thi

Đặc biệt, trong kỳ thi này, học sinh sẽ có một bữa ăn nhẹ giữa buổi (gồm 1 hộp sữa và 2 bánh) để giải lao và được nhận một vật phẩm lưu niệm.

Được biết, điểm xét tuyển vào trường là tổng điểm các bài kiểm tra, riêng bài kiểm tra Đánh giá năng lực Tiếng Anh được tính hệ số 2. Điểm của mỗi bài kiểm tra tính theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Thí sinh đủ điểm để được xét trúng tuyển sẽ tham gia gặp mặt lãnh đạo nhà trường. Phụ huynh của thí sinh đủ điểm để được xét trúng tuyển được mời tham gia gặp mặt lãnh đạo nhà trường và tham dự phỏng vấn phụ huynh vào các ngày 15 và 16/6.

Nhiều phụ huynh muốn con theo học tại trường THCS Ngoại ngữ
Nhiều phụ huynh muốn con theo học tại trường THCS Ngoại ngữ

Sau buổi gặp mặt thí sinh và phỏng vấn phụ huynh, Hội đồng tuyển sinh mới chính thức xét trúng tuyển và công bố cho thí sinh. Nhà trường cho biết việc tham gia buổi gặp mặt đối với thí sinh và phỏng vấn đối với phụ huynh là yêu cầu bắt buộc.

Mục đích của buổi này là tìm hiểu về nguyện vọng, sở trường, năng khiếu của người học, trao đổi thông tin của nhà trường để tạo sự kết nối và trách nhiệm của gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ