Hơn 300 sinh viên đại học Y Hà Nội tham gia sự kiện về Sơ cấp cứu

GD&TĐ - Chiếu tối ngày 24/10, tại Trường Đại học Y Hà Nội hơn 300 sinh viên của trường tham gia sự kiện “Những tiến bộ trong y học - Khi cuộc sống đối diện với hiểm nguy”.

Nhà sáng chế Jim Price giao lưu cùng sinh viên
Nhà sáng chế Jim Price giao lưu cùng sinh viên

Đây là cơ hội mở rộng kinh nghiệm và kiến thức đặc biệt dành cho các sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội với bộ môn Sơ cấp cứu.

Diễn giả chính của chương trình là Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Việt Hà, hiện đang là Phó trưởng khoa cấp cứu Đại học Y Hà Nội và nhà sáng chế Jim Price - nhà sáng chế 2 lần được ghi nhận vào kỷ lục Guiness, từng là nhân viên y tế phục vụ cho quân đội trong chiến tranh Việt Nam và hiện đang là Kỹ thuật viên y tế khẩn cấp lực lượng Cứu hỏa bang Idaho Hoa Kỳ.

Bác sĩ Nguyễn Việt Hà (ngoài cùng bên trái) và nhà sáng chế Jim Price (ngoài cùng bên phải) tham gia chương trình
Bác sĩ Nguyễn Việt Hà (ngoài cùng bên trái) và nhà sáng chế Jim Price (ngoài cùng bên phải) tham gia chương trình

Với nhiều sinh viên hoặc ngay cả các bác sĩ, việc thực hiện chính xác các bước của “Sơ cấp cứu” vẫn còn tồn tại nhiều bất cập. Bởi lẽ, môn Sơ cấp cứu nằm rải rác ở các khoa trong bệnh viện, người học ngành y rất ít người nắm bắt được toàn bộ các kỹ năng về sơ cấp cứu như việc kiểm soát một tai nạn, xử lý vết thương chảy máu, xử lý chấn thương cơ, xương khớp hay việc xử lí ngộ độc, vết độc do côn trùng cắn vv…

Đến với chương trình, các sinh viên đại học Y Hà Nội được nghe những câu chuyện, những chia sẻ về kinh nghiệm quý báu của các diễn giả.

Ông Jim Price chia sẻ những câu chuyện về Sơ cấp cứu trong thời chiến mà ông từng trải qua trong chiến tranh Việt Nam.

Ông Jim Price cho biết: Y tế trên các mặt trận vào thời kỳ đầu rất khốc liệt. Dụng cụ cầm máu, cáng, các thiết bị phẫu thuật, xe cứu thương, chữa bệnh theo thứ tự nguy cấp, gây mê là một vài những tiến bộ y học hiếm hoi trong thời chiến.

Qua những mẩu chuyện trong quá khứ của ông, chúng ta có thể chứng kiến được những bước tiến dài của ngành y học thế giới.

Các diễn giả tham gia giải đáp thắc mắc của sinh viên trường Y
Các diễn giả tham gia giải đáp thắc mắc của sinh viên trường Y 

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Việt Hà cũng là một trong số những dịch giả cuốn sách đang rất được người đọc quan tâm "Cẩm nang sơ cấp cứu thường thức". Trong vai trò chuyên gia, bác sĩ Hà là người giải đáp mọi thắc mắc và trao đổi kinh nghiệm trong nghề cho các bạn sinh viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...