Hơn 300 người dân được khám sức khỏe miễn phí

GD&TĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa triển khai khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động ngoại viện được bệnh viện thường xuyên tổ chức nhằm sàng lọc bệnh cho người dân, đặc biệt người có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 300 người dân được khám sức khỏe miễn phí

Chỉ trong 2 ngày thực hiện, đã có hơn 300 người dân đến khám, tư vấn. Qua tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ phát hiện 100 trường hợp có nhân tuyến giáp, 81 người có nang tuyến giáp, 54 người bị gan nhiễm mỡ, 41 trường hợp bị u xơ tử cung, 20 người bị sỏi thận, 35 người bị tăng huyết áp, 12 người có u vú…

Các trường hợp người mắc bệnh được các bác sĩ tư vấn sức khỏe và giới thiệu tới bệnh viện để khám và điều trị chuyên sâu. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn tiến hành tư vấn sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và hướng dẫn người dân cách tự phát hiện các dấu hiệu bệnh sớm...

Từ trường hợp mắc bệnh, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Bởi việc phát hiện sớm bệnh đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội điều trị dứt điểm, chi phí ít tốn kém.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.