Hơn 27.000 trẻ em từ 3-11 tuổi hưởng lợi từ dự án GD cho trẻ thiệt thòi

GD&TĐ - Ngày 16/10, tại thành phố Quy Nhơn, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi tại Việt Nam”.

Đại biểu dự Hội thảo.
Đại biểu dự Hội thảo.

Đây là chương trình phối hợp giáo dục giữa Tổ chức Cứu trợ trẻ em với các Sở và Phòng Giáo dục & Đào tạo (DOET) từ 6 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Tiền Giang và Cần Thơ nhằm trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi tại Việt Nam”, đồng thời lên kế hoạch cho giai đoạn 2. Tham dự hội thảo còn có các đại diện các trường mầm non và tiểu học trong vùng can thiệp của dự án.

Được triển khai từ đầu tháng 1/2018 với tổng ngân sách 1 triệu euro, mục tiêu chính của dự án là nâng cao sự sẵn sàng đi học và kỹ năng đọc viết cho  trẻ em thiệt thòi tuổi từ 3-11 tại Việt Nam, bao gồm trẻ em dân tộc thiểu số ở Cần Thơ và Quảng Bình, trẻ em nghèo và trẻ nhập cư ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Tiền Giang. Người chăm sóc trẻ, cha mẹ và giáo viên cũng là những đối tượng hưởng lợi trực tiếp. Ngoài ra, một mục tiêu không kém phần quan trọng của dự án là cải thiện thói quen vệ sinh cho những trẻ em yếu thế ở các địa bàn dự án.

Đại biểu tham dự Hội thảo
Đại biểu tham dự Hội thảo 

Để đạt được những mục tiêu này, dự án đã áp dụng các phương pháp tiếp cận chung của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em  trong giáo dục, trong đó có phương pháp tăng cường kỹ năng đọc viết cho học sinh tiểu học (LB), phương pháp hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với đọc viết và toán (ELM), hỗ trợ các công trình vệ sinh, cung cấp tài liệu đọc và tổ chức những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thói quen đọc sách. Giáo viên và học sinh của 30 trường mầm non và 32 trường tiểu học thuộc 6 tỉnh dự án đều là những đối tượng hưởng lợi trực tiếp từ những hoạt động này.

Phát biểu tại hội thảo, bà Lê Thị Thùy Dương, quản lý chương trình giáo dục của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em nhấn mạnh: “Tính đến tháng 10/2019, tổng số người hưởng lợi của dự án này bao gồm 34,474 trẻ em tuổi từ 3-11 và 4,777 người lớn bao gồm giáo viên, người chăm sóc trẻ, cha mẹ và những đối tượng khác.

Chúng tôi đã cung cấp tài liệu đọc cho 62 trường, nâng cấp hoặc xây mới nhà vệ sinh cho 30 trường mầm non, xây dựng góc đọc sách cho 32 trường tiểu học trong vùng dự án. Tính đến thời điểm kết thúc dự án vào cuối năm nay, sẽ có thêm nhiều đối tượng hưởng lợi hơn nữa.”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ