Hơn 2.300 học sinh Hà Nội tham dự Olympic tiếng Anh THPT

GD&TĐ - Sáng nay (5/11), tại Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Tổ chức GD Language Link Việt Nam tổ chức Vòng sơ khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho HS THPT. Cuộc thi năm nay đã thu hút được hơn 2.300 thí sinh đến từ 93 trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia.  

Các thí sinh lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi sẽ phải kiểm tra kỹ năng nghe hiểu và kỹ năng nói với giáo viên bản ngữ của tổ chức GD Language Link Việt Nam
Các thí sinh lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi sẽ phải kiểm tra kỹ năng nghe hiểu và kỹ năng nói với giáo viên bản ngữ của tổ chức GD Language Link Việt Nam

Nhằm thực hiện chủ trương “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao trình độ tiếng Anh trong cộng đồng, Sở GD&ĐT Hà Nội và Tổ chức GD Language Link Việt Nam đã phối hợp tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh cho HS Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cuộc thi nhằm đáp ứng mong mỏi của các trường THPT và đông đảo phụ huynh, HS về việc có một sân chơi lành mạnh nơi HS khối THPT có khả năng thể hiện năng khiếu tiếng Anh.

Đánh giá về tầm quan trọng của Cuộc thi Olympic tiếng Anh lần này, ông Phạm Hữu Hoan - Trưởng phòng GD Phổ thông (Sở GD&ĐT Hà Nội), cho biết: “Nhu cầu học tiếng Anh của xã hội đang thay đổi, thay vì học tiếng Anh theo kiểu thầy đọc trò chép, chỉ tập trung học từ vựng và ngữ pháp khiến HS không tự tin giao tiếp với người nước ngoài, không có kĩ năng học tập độc lập… như trước kia, qua cuộc thi theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế này, Sở GD&ĐT cùng với Tổ chức GD Language Link Việt Nam mong muốn sẽ mang lại cho các em HS những trải nghiệm hữu ích để phát triển toàn diện khả năng tiếng Anh và trên hết tích lũy kinh nghiêm quý báu để sẵn sàng cho những kì thi mang tầm vóc hơn, quy mô hơn.”

Tại vòng sơ khảo, thí sinh sẽ trải qua phần thi trắc nghiệm bao gồm 100 câu hỏi trong thời gian 90 phút nhằm đánh giá các kỹ năng đọc - viết - kiến thức ngôn ngữ trình độ cơ bản. 400 thí sinh đạt điểm cao trong vòng sơ khảo sẽ được nhận phần thưởng của Ban tổ chức. 250 thí sinh trong số 400 thí sinh có điểm cao tính từ trên xuống sẽ dự thi tiếp vòng chung khảo (thi nghe + nói).

150 thí sinh trong số 400 thí sinh sẽ được nhận giải khuyến khích (không dự thi vòng chung khảo). Vòng chung khảo của cuộc thi sẽ kiểm tra kỹ năng nghe hiểu và kỹ năng nói với giáo viên bản ngữ của tổ chức GD Language Link Việt Nam.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc trải nghiệm các bài thi, cuộc thi theo chuẩn khảo thí quốc tế, ông Gavan Iacono - Tổng giám đốc Language Link Việt Nam cho biết: “Hiện nay, xu hướng cho con đi du học sớm, cũng như sự nở rộ của các trường quốc tế tại Việt Nam khiến việc chuẩn bị cho con học tiếng Anh toàn diện (vừa giao tiếp tốt, vừa học tập, thi cử tốt) trở thành nhu cầu ngày càng cấp bách.

Đồng thời, các bài thi, bài kiểm tra tiếng Anh trong các nhà trường đang ngày càng được thiết kế để tiếp cận với chuẩn khảo thí quốc tế. Vì vậy, việc HS nắm bắt những cơ hội để được tiếp xúc và làm quen với các dạng bài tập,bài thi tiếng Anh, chuẩn bị những kĩ năng cần thiết theo chuẩn khảo thí quốc tế là vô cùng cần thiết”.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 3 tỷ đồng, bao gồm giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng cho các bạn HS xuất sắc nhất sau hai vòng thi, các suất học bổng cho toàn bộ 2.370 thí sinh dự thi vòng sơ khảo và 10 giải thưởng dành cho các trường THPT ngoại thành đạt thành tích cao nhất trong cuộc thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.