Hơn 20 vạn hộ dân Yên Bái cam kết phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hơn 20 vạn hộ dân Yên Bái cam kết phòng chống dịch bệnh Covid-19

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái: 7 trường hợp phải cách ly tập gồm: 2 người ở Thành phố Yên Bái trở về từ Canada; 4 người ở thị xã Nghĩa Lộ tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19; 1 người đi vùng có dịch Đài Loan về; Tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19, đang chờ kết quả.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 38 người thực hiện cách ly tại nhà, tăng 28 người so với ngày 19/3; 179 người tiếp xúc liên quan đang được theo dõi sức khỏe tại nhà, giảm 50 người so với ngày 19/3.

Tỉnh Yên Bái đang huy động cả hệ thống chính trị cùng toàn dân (99,22% hộ dân đã kí cam kết) vào cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều giải pháp quyết liệt. Ngày 20/3, Tỉnh ủy Yên Bái đã có văn bản về nhiệm vụ trọng tâm gắn với công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới; Trong đó yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo phương châm “chủ động, linh hoạt, quyết liệt, trách nhiệm”.

Hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người; không tổ chức các đoàn công tác ra ngoài tỉnh trừ trường hợp thực sự cần thiết và phải báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong tham gia công tác phòng, chống dịch; gương mẫu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương thống kê và lập danh sách, quản lý sức khỏe người cao tuổi, người có bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh khác. Các cơ quan báo chí, truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh, tăng thời lượng phổ biến, hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang đúng cách và hiệu quả để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ