Hơn 1.000 khủng bố IS vẫn đang hoạt động ở sa mạc phía nam Syria

GD&TĐ - Hơn 1.000 chiến binh khủng bố IS đang hoạt động ở khu vực sa mạc rộng lớn phía nam Syria – một chỉ huy bị bắt của IS vừa thừa nhận.  

Hơn 1.000 khủng bố IS vẫn đang hoạt động ở sa mạc phía nam Syria
Hơn 1.000 khủng bố IS vẫn đang hoạt động ở sa mạc phía nam Syria

Theo chỉ huy của IS trên, khi bắt đầu trận chiến ở khu vực Al-Safa, có hơn 1.500 tên khủng bố hoạt động ở khu vực núi lửa phía nam Syria này.

Tuy nhiên, trong tháng rưỡi vừa qua, IS đã bị tổn thất hàng trăm binh lính dưới sự tấn công của quân đội Syria và đồng minh của họ ở tỉnh Al-Sweida.

Với hơn 1.000 chiến binh IS vẫn còn hoạt động ở khu vực rộng lớn này, quân đội Syria liên tục phá tan đường tiền tuyến của họ nhằm buộc họ phải đầu hàng nốt những điểm chiếm giữ cuối cùng.

IS đã đề nghị đầu hàng những vị trí cuối cùng của mình để đổi lấy việc được đưa tới sa mạc phía đông Syria. Tuy nhiên, quân đội Syria bác bỏ đề xuất này và tiếp tục các hoạt động ở chiến trường để giành lại tất cả lãnh thổ mà IS đang chiếm đóng.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".