Hơn 100 xe bọc thép rầm rập đưa binh sĩ Mỹ từ Syria sang Iraq

GD&TĐ - Các lực lượng Mỹ đang rời Syria được cho là đã vào Iraq – nơi họ tiếp tục sự hiện diện dường như bất tận của mình trong khu vực. Trong khi đó TT Donald Trump nói bóng gió rằng những binh sĩ này có thể trở về nhà.

Đoàn xe của Mỹ chở binh sĩ từ Syria sang Iraq.
Đoàn xe của Mỹ chở binh sĩ từ Syria sang Iraq.

Hơn 100 xe bọc thép đã được phát hiện đi vào Iraq từ biên giới Sahela ở tỉnh Dohuk – hãng tin Reuters cho hay. Một nguồn tin an ninh người Kurd ở Iraq cho biết binh sĩ Mỹ đã đi vào khu vực người Kurd bán tự trị ở Iraq.

Việc chuyển quân trên diễn ra hôm nay là một phần trong kế hoạch của Lầu năm góc nhằm chuyển toàn bộ gần 1.000 nhân sự khỏi phía bắc Syria tới phía tây Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết những lực lượng này sẽ tham gia vào các hoạt động chống khủng bố IS đang diễn ra. Ông cho biết thêm rằng binh sĩ Mỹ sẽ tiến hành nhiệm vụ ở Syria từ ngôi nhà mới của mình ở Iraq.

Trước khi rời vị trí của mình, binh sĩ Mỹ đã phá hủy một căn cứ, một sân bay và thiết bị tại một tiền đồn khác của mình ở Syria. Tuyên bố quyết định rút quân của mình, TT Trump cho rằng “đã đến lúc đưa binh sĩ của chúng ta về nhà” nhưng giờ đây những binh sĩ này đang chuyển tới Iraq.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ