Hôm nay, Sơn La rung lắc động đất 3 độ richter

Lúc 4 giờ 41 phút 53 giây (giờ Hà Nội) sáng 11/8, một trận động đất có cường độ 3 độ richter đã xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Hôm nay, Sơn La rung lắc động đất 3 độ richter

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết như vậy.

Trận động đất này xảy ra tại vị trí có tọa độ 21, 531 độ vĩ Bắc - 103,999 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Đây là trận động đất thứ 4 xảy ra tại Mường La kể từ ngày 19/7 tới nay. Trước đó, vào tối 19-7 đã xảy ra 3 trận động đất có cường độ trên 3 độ richter liên tiếp tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Trong đó trận động đất đầu tiên có cường độ 4,3 độ richter đã lan truyền chấn động tới Hà Nội khiến nhiều người ở nhà cao tầng cảm nhận được rung động nhẹ.

Các trận động đất này đều xảy ra trong đới đứt gãy Mường La - Bắc Yên đang hoạt động và có thể gây động đất bất cứ lúc nào.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Gần đây nhất, ngày 22-7, trên địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La cũng xảy ra một trận động đất có độ lớn 3,4 độ richter tại vị trí có tọa độ 21,042 độ vĩ Bắc - 104,798 độ kinh Đông.

Theo tuoitre

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ