Hội thảo “Nông nghiệp bền vững với công nghệ tiên tiến Nhật Bản”

GD&TĐ - Vừa qua, tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa phối hợp cùng Sở KK&CN Bình Thuận và Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt Nhật (VJBC) tổ chức Hội thảo khoa học “Nông nghiệp bền vững với công nghệ tiên tiến Nhật Bản”.

Hội thảo “Nông nghiệp bền vững với công nghệ tiên tiến Nhật Bản”

Sự kiện nhằm giới thiệu và chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp của Nhật Bản tới các cơ quan chức năng địa phương, cán bộ khuyến nông, hợp tác xã, trang trại Thanh Long và bà con nông dân tỉnh Bình Thuận và một số tỉnh lân cận.

Hội thảo đã thu hút đại diện hơn 100 hợp tác xã, cán bộ nông nghiệp, chủ vườn thanh long tại tỉnh Bình Thuận tham dự. Tại đây, các chuyên gia nông nghiệp Nhật Bản đã giới thiệu những tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, bảo quản nông sản sau thu hoạch của Nhật Bản.

Qua đó giúp các nhà vườn thanh long tiếp cận những biện pháp kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng nông sản, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường các nước yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm như Nhật, Mỹ, châu Âu…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ