Hội thảo khoa học quốc tế “Xã hội và nhân văn” và “Lịch sử và văn hóa”

GD&TĐ -Ngày 6/12, Trường Đại học Đông Á, Trung tâm nghiên cứu và phát triển kinh tế quốc tế (IEDRC) phối hợp tổ chức chuỗi Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề “Xã hội và nhân văn” lần thứ 7, năm 2018 (ICOSH 2018) và “Lịch sử và văn hóa” lần thứ 5, năm 2018 (ICHC 2018).

Các diễn giả có các bài tham luận trình bày tại phiên hội thảo toàn thể.
Các diễn giả có các bài tham luận trình bày tại phiên hội thảo toàn thể.

Chuỗi hội thảo là diễn đàn học thuật nhằm chia sẻ thành quả nghiên cứu và những ý tưởng mới, quan điểm và trải nghiệm, kể cả thách thức thực tế và các giải pháp về mọi khía cạnh của xã hội và nhân văn, những tiến bộ gần đây trong lĩnh vực lịch sử và văn hóa cùng những lĩnh vực liên quan.

Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề “Xã hội và Nhân văn” và “Lịch sử và Văn hóa” năm 2018.
Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề “Xã hội và Nhân văn” và “Lịch sử và Văn hóa” năm 2018. 

Hai hội thảo được chia thành 2 phiên làm việc với 13 báo cáo chuyên đề được trình bày bởi 16 chuyên gia quốc tế đến từ 9 quốc gia gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Malaysia, Philippines và nhiều nhà nghiên cứu của các viện, trường đại học, các khoa chuyên ngành về Xã hội và nhân văn, Lịch sử và Văn hóa ở Việt Nam.

Theo đó, các hội thảo đã dành phần lớn thời gian để bàn thảo những vấn đề trọng tâm như: Ảnh hưởng xã hội và truyền thông tiếp thị - tiền đề cho sở thích thương hiệu của điện thoại di động; Mạng xã hội như là một phần phong cách sống của sinh viên; Sự tàn phá các di sản văn hóa và các đề xuất ngăn chặn: Mô hình Thổ Nhĩ Kỳ...

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, đoàn 14 doanh nghiệp tỉnh Gifu (Nhật Bản) cũng đã xúc tiến các hoạt động tìm hiểu và hướng tới hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên ĐH Đông Á các nhóm ngành Điện – Điện tử, Ô tô, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm,...thực hành nghề nghiệp và làm việc tại cơ sở của các doanh nghiệp này ở Nhật.

Trước đó, đoàn doanh nghiệp Công nghệ thông tin tỉnh Chiba (Nhật Bản) và đoàn các doanh nghiệp CHLB Đức cũng tiến hành các bước hợp tác tương tự. Đây là kết quả hợp tác với các địa phương Nhật Bản được phát triển từ sau khi thỏa thuận hợp tác tuyển dụng sinh viên Điều dưỡng sang làm việc tại Nhật được ký kết giữa Trường ĐH Đông Á và lãnh đạo Sở Y tế thành phố Yokohama (Nhật Bản) với 20 sinh viên đầu tiên sang Nhật làm việc trong năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ