Hội thảo “Kết nối nhà trường – doanh nghiệp”

GD&TĐ - Hôm nay, (6/7), trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Kết nối nhà trường – doanh nghiệp và khai mạc Ngày hội việc làm – UFLS JOB FAIR 2018 với sự tham gia của hơn 50 công ty, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Đại diện BGH trường ĐH Ngoại ngữ tặng quà lưu niệm cho các doanh nghiệp, cồng ty tham gia hội thảo Kết nối nhà trường – doanh nghiệp.
Đại diện BGH trường ĐH Ngoại ngữ tặng quà lưu niệm cho các doanh nghiệp, cồng ty tham gia hội thảo Kết nối nhà trường – doanh nghiệp.

TS Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cho biết: “Hội thảo Kết nối nhà trường – doanh nghiệp” nhằm tạo cơ hội để lãnh đạo, cán bộ giảng viên, sinh viên của nhà trường được trực tiếp lắng nghe những ý kiến đóng góp của các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tìm ra những giải pháp phát triển mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo và triển vọng làm việc tương lai của nhà trường”.

Hội thảo đã ghi nhận các góp ý về chương trình, phương pháp đào tạo, tư vấn kỹ năng xin việc và các kỹ năng mềm phục vụ các hoạt động nghề nghiệp trong tương lai. Đại diện FPT Software Đà Nẵng cho rằng, ngoài kiến thức chuyên môn, SV trường ĐH Ngoại ngữ cần được trang bị và tự trang bị về kỹ năng IT để có thể hỗ trợ phát triển nghề nghiệp. Nhiều ý kiến cho rằng, trong tuyển dụng nhân sự, các công ty, doanh nghiệp rất chú trọng đến thái độ của nhân sự bởi “kiến thức, kỹ năng thì có thể bồi dưỡng được nhưng thái độ thì chỉ có thể do các ứng viên quyết định”.

Hiện trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đang đào tạo 21 chuyên ngành bậc đại học và 3 chuyên ngành sau đại học; đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ